Thực phẩm không nên ăn khi đang quá đói

Có nhiều loại thực phẩm ăn khi trong lúc đang quá đói sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo Boldsky, dưới đây là những thực phẩm chúng ta không nên ăn khi đang quá đói:

Quả bơ

Trong bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, chúng giúp giảm mức cholesterol, điều chỉnh lượng đường trong máu, tăng cường sức khỏe tiêu hóa,…Tuy nhiên, nếu ăn bơ khi bụng đói, đặc biệt là khi chưa ăn bữa nào trước đó sẽ không tốt cho sức khỏe. Nguyên nhân là do hàm lượng chất béo trong bơ tiêu hóa rất chậm và có thể gây ra chứng trào ngược ở một số người.

Ăn bơ khi đang đói có thể gây ra chứng trào ngược ở một số người. Ảnh: NV

Rau sống

Ăn rau sống khi đang đói có thể dẫn đến giảm lượng đường trong máu vào cuối ngày. Ngoài ra, ăn rau sống khi đang đói có thể dẫn đến khó tiêu hóa và gây đầy hơi, chướng bụng.

Thanh năng lượng

Thanh năng lượng có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể, nhưng chúng ta không nên ăn chúng khi bụng đói, do ăn chúng khi bụng đói có thể gây đầy hơi và khó chịu khi cơ thể.

Thịt đỏ

Thịt đỏ rất giàu protein, vì vậy cơ thể cần rất nhiều thời gian để tiêu hóa chúng. Ăn thịt đỏ khi bụng đói sẽ khiến cơ thể phải làm việc nhiều hơn, dẫn đến đau dạ dày, cũng như cảm giác no quá mức.

 Ăn thịt đỏ khi bụng đói sẽ khiến cơ thể phải làm việc nhiều hơn, dẫn đến đau dạ dày. Ảnh: NL

Cà phê

Uống cà phê khi bụng đói vào buổi sáng có thể khiến cơ thể giải phóng axit clohydric bên trong hệ tiêu hóa, làm tăng tính axit và dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm