Thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe tinh thần trong mùa dịch

Đại dịch COVID-19 khiến nhiều người cảm thấy tâm trạng căng thẳng, lo lắng. Điều này khiến giảm khả năng miễn dịch và nhiều vấn đề về sức khỏe. Có nhiều cách giúp chúng ta cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng. Chọn thực phẩm lành mạnh cũng là cách chúng ta tăng cường sức khỏe tinh thần. Theo The Health Site, những thực phẩm dưới đây có thể khiến tâm trạng chúng ta tốt hơn:

Trà xanh

Một vài tách trà xanh mỗi ngày có thể sẽ khiến mức độ căng thẳng của bạn giảm gần 20%. Chính vì thế, thêm trà xanh vào chế độ ăn uống để chúng ta giảm bớt căng thẳng trong mùa dịch này.

Một vài tách trà xanh mỗi ngày có thể sẽ khiến mức độ căng thẳng của bạn giảm. Ảnh: Internet

Quả óc chó

Quả óc chó có chứa magiê, giúp thư giãn và giảm căng thẳng, lo lắng. Ngoài ra, chúng cũng chứa phốt pho và chất chống ôxy hóa giúp tăng cường tâm trạng của chúng ta.

Quả óc chó có chứa magiê, giúp thư giãn và giảm căng thẳng. Ảnh: Internet

Cà phê

Cà phê có thể làm giảm nguy cơ trầm cảm. Một nghiên cứu đã cho thấy những phụ nữ uống bốn cốc cà phê mỗi ngày thì ít có khả năng bị trầm cảm hơn 20%.

Cà phê có thể làm giảm nguy cơ trầm cảm. Ảnh: Internet

Hàu

Hàu là nguồn cung cấp kẽm và vitamin B12, chúng giúp tăng cường tâm trạng và trí nhớ của chúng ta. Một nghiên cứu đã cho thấy tăng nồng độ kẽm trong máu ở trẻ em có liên quan đến việc giảm lo âu và trầm cảm.

Hàu là nguồn cung cấp kẽm và vitamin B12, chúng giúp tăng cường tâm trạng. Ảnh: Internet

Socola đen

Các chất chống ôxy hóa trong socola đen làm giảm hormone căng thẳng trong cơ thể và gây ra cảm giác hạnh phúc cho chúng ta.

Các chất chống ôxy hóa trong socola đen làm giảm hormone căng thẳng. Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

(PLO)- Bạn muốn ngủ ngon hãy uống trà hoa cúc, hạt rau mùi, ăn hạt nhục đậu khấu... bởi chúng là những loại thực phẩm giúp sản xuất melatonin để ngủ ngon hơn.

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.