Thực phẩm “cứu đói” nơi công sở

Giải pháp tối ưu cho việc nạp năng lượng cấp tốc đó là những món ăn nhanh nhưng vẫn đảm bảo chất xơ và protein, ít chất chất béo và đường, và điều quan trọng là hàm lượng calo thấp. Sau đây là những loại thực phẩm mà bạn có thể mang đến nơi làm việc.

Trứng luộc

Chỉ chứa 80 calo, một quả trứng luộc sẽ hãm sự thèm ăn của bạn trong nhiều giờ liền. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng protein có trong trứng luộc sẽ giúp kéo dài cảm giác no. Một quả trứng luộc là bữa ăn đơn giản và không làm bạn mất nhiều thời gian. Bạn có thể luộc trứng và mang theo đi làm, vừa nhanh, vừa đảm bảo năng lượng. Thưởng thức trứng luộc cùng múi ớt chanh, bạn sẽ cảm thấy món ăn hấp dẫn như nhiều món khác.

 Sô-cô-la đen

Sô-cô-la đen cũng là một giải pháp hữu hiệu giúp bạn vượt qua sự mệt mỏi và căng thẳng. Chỉ cần một miếng sô-cô-la đen cũng đủ để cơ thể sản sinh ra chất endorphin giúp bạn lấy lại tinh thần làm việc. Chất flavonoid trong sô-cô-la là thành phần chống lão hoá, ngoài ra sô-cô-la còn có rất nhiều tác dụng khác như ngăn ngừa ung thư, ổn định huyết áp, đẹp da.

Tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng loại thực phẩm này bởi nó sẽ làm cho bạn tăng cân. Hãy ăn một hoặc viên sô-cô-la khi bạn cảm thấy mệt mỏi.

Cam, quýt

Khi bạn thấy mệt, hãy ngửi một quả cam. Mùi hương của cam, quýt và những quả cùng họ sẽ kích thích sự hoạt bát trong bạn. Ngoài ra, loại trái cây này rất tốt cho sức khoẻ bạn. Cam, quýt chứa rất nhiều chất xơ và hỗn hợp carbohydrate, một nguồn năng lượng dồi dào giúp duy trì trạng thái khoẻ mạnh. Ăn một quả cam trước bữa ăn cũng giúp bạn giảm cân.

 

Quả óc chó và quả hạnh

Hãy vượt qua cơn đói bằng cách nhâm nhi những quả hạnh. Theo kết quả nghiên cứu các nhà khoa học thuộc trường đại học Purdue (Mỹ) , quả hạnh giúp ổn định lượng đường trong máu, duy trì năng lượng cả ngày. Còn nếu bạn không thích quả hạnh, hãy thử ăn quả óc chó. 12 hoặc 14 quả óc chó có thể giúp cải thiện trạng thái mệt mỏi thời giúp tăng trí lực. A xít béo omega-3 có trong quả óc chó giúp tăng lực cho não bộ và cân bằng trạng thái.

Những sản phẩm bơ sữa có hàm lượng chất béo thấp

Đường sữa và những thực phẩm chiết xuất từ bơ sữa có hàm lượng chất béo thấp, có thể nạp năng lượng cấp tốc cho cơ thể bạn. Để có được một buổi sáng đầy năng lượng, hãy thêm một ít sữa chua vào tô yến mạch cho bữa ăn sáng. Các loại thực phẩm probiotic sẽ giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn đồng thời tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Hãy tạo thói quen thêm sữa vào tách cà phê sáng. Lượng caffein được nạp vào trong cơ thể quá nhiều sẽ không tốt cho xương. Theo nghiên cứu của viện y tế và thực phẩm bổ sung Mỹ, hàm lượng caffein cao sẽ làm giảm hàm lượng canxi trong cơ thể.

 

Quả bơ và dầu ô liu

Một quả bơ mỗi ngày sẽ ngăn chặn cảm giác đói cồn cào đến với bạn, nhất là vào giữa ngày khi năng lượng trong cơ thể đột nhiên xuống thấp. Lượng chất béo không bão hòa đơn có trong quả bơ và dầu ô liu sẽ làm chậm tiến trình rỗng của dạ dày, do đó bạn sẽ cảm thấy lâu đói hơn.

Theo một nghiên cứu được công năm 2008, lượng a xít oleic có trong dầu ô liu giúp giảm cơn đói giữa các bữa ăn. Ngoài ra, quả bơ rất giàu kali, có thể giúp điều hòa chức năng thận và huyết áp, hơn nữa folate - một dạng vitamin nhóm B có trong loại thực phẩm này sẽ giúp cơ thể sản sinh và duy trì các tế bào mới.

Hãy duy trì sức khoẻ bằng những thực phẩm có lợi ngay cả trong lúc bạn đang làm việc.

Theo Cẩm Nhung (Phụ nữ TPHCM, Livestrong)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm