Thử nghiệm đột phá phát hiện vô sinh nam

Xét nghiệm này có thể mang lại hi vọng cho hàng triệu cặp vợ chồng đang điều trị vô sinh trên toàn thế giới.

Theo phương pháp truyền thống, để chẩn đoán vô sinh nam, người ta sẽ phân tích tinh dịch của nam giới, tuy nhiên giá trị lâm sàng của các chẩn đoán này lẫn khả năng thành công trong điều trị vô sinh rất hạn chế.

SpermComet cung cấp thông tin độc lập mà không cần thêm những thử nghiệm khác để khẳng định kết quả. Bằng cách đo lượng DNA bị hư hỏng trong tinh trùng người nam, xét nghiệm SpermComet có thể dự đoán khả năng thành công của các phương pháp điều trị vô sinh, làm giảm đáng kể thời gian chờ đợi và cải thiện cơ hội thụ thai. Chất lượng DNA tinh trùng tốt gắn liền với khả năng sinh sản và sinh con khỏe mạnh.

Theo đó, sử dụng xét nghiệm SpermComet, trạm y tế sinh sản sẽ cung cấp loại điều trị phù hợp: (1) Đàn ông có thiệt hại DNA tinh trùng từ 26-49% có cơ hội thành công cao với thụ tinh ống nghiệm (IVF), (2) Thiệt hại DNA tinh trùng hơn 50% có nguy cơ cao thất bại trong điều trị IVF, và nên sử dụng phương pháp tiêm tinh trùng (ICSI) sẽ có khả năng thành công cao hơn.

Giáo sư Lewis, người dẫn đầu nhóm nghiên cứu y học sinh sản tại ĐH Queen, đã cộng tác với Công ty liên doanh QUBIS đưa sản phẩm này ra thử nghiệm thị trường, thông qua một số trạm y tế sinh sản ở Glasgow, Dublin và Galway.

Theo NGUYỄN LÊ MINH ( Sciencedaily, TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm