Thai nhi bị "bỏ quên" tại bệnh viện sau khi mẹ mất

Ngày 1/12, bác sĩ Lê Thị Hồng Hoa, Trưởng phòng Sơ sinh, khoa Nhi Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, sau 5 ngày kể từ khi được cứu sống từ trong bụng sản phụ bị đột tử Phạm Thị Khiếu (35 tuổi, ngụ xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền), cháu bé sinh non vẫn chưa có người nhà đến nhận.


Trước đó, ngày 26/11, chị Khiếu nhập viện tại khoa Cấp cứu - Can thiệp tim mạch khi mang thai ở tuần thứ 35 với các triệu chứng bị sốt cao, suy tim, viêm cơ tim, viêm màng ngoài tim, chèn ép tim cấp, nhồi máu cơ tim, tụt huyết áp... Sau khi thực hiện các phương pháp hồi sức cấp cứu tim không thành, các bác sĩ đã quyết định chuyển bệnh nhân cho khoa Sản để mổ cứu thai nhi.

Sản phụ này vừa được đưa đến hành lang khoa Sản thì bị tử vong nên các bác sỹ quyết định mổ ngay tại hành lang. Một bé gái sơ sinh nặng 1,6 kg được cứu sống và được nuôi dưỡng bằng lồng ấp với chế độ dinh dưỡng đặc biệt. Sau mấy ngày chăm sóc, sức khỏe của cháu bé đã ổn định.

Theo bác sĩ Hoa, sau khi tử vong, chị Khiếu được gia đình đưa về quê an táng đã 5 ngày nhưng đến nay gia đình chị này chưa hề liên lạc với bệnh viện để nhận cháu. Người nhà chị Khiếu cũng không để lại số điện thoại nên bệnh viện không thể liên lạc.

“Nếu người nhà chị Khiếu không đến nhận thì bệnh viên sẽ tiếp tục nuôi dưỡng, sau đó sẽ làm thủ tục cho nhận con nuôi”, bác sĩ Hoa cho biết.

Theo Trần An (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm