Tác hại của việc giảm cân quá nhanh

Một thân hình thon gọn là mong ước của nhiều người. Chính vì thế, không ít người đã cố gắng ăn kiêng, tập luyện để đạt được số ký như mình mong muốn. Tuy nhiên, việc tự ép cơ thể giảm cân quá nhanh có thể  sẽ mang lại những tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Giảm cân nhanh trong thời gian ngắn có thể làm chậm quá trình trao đổi chất. Ảnh: Internet

Một số người cố gắng cắt giảm thực phẩm hoặc tập thể dục quá mức trong một thời gian ngắn để giảm cân nhanh hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia không khuyến khích điều này, vì nó có thể khiến cơ thể mất cơ bắp, làm chậm quá trình trao đổi chất, không cung cấp đủ các chất dinh dưỡng quan trọng hoặc thậm chí bạn có thể phát triển sỏi mật, theo Eatthis.

"Khi giảm lượng thực phẩm tiêu thụ, tình trạng thiếu dinh dưỡng có thể xuất hiện, từ đó dẫn đến thiếu một số dưỡng chất quan trọng như khoáng chất và vitamin” - chuyên gia dinh dưỡng người Anh Rhiannon Lambert nói.

Ngoài ra, nếu thực hiện chế độ ăn kiêng một cách đột ngột hoặc tập thể dục quá sức sẽ khiến cơ thể bị sốc, gây cảm giác khó chịu và rất dễ bỏ cuộc.

Vì vậy, muốn giảm cân có hiệu quả, cần có chế độ ăn kiêng và tập thể dục hợp lý. Những người muốn giảm cân nên thay đổi thói quen ăn uống, cần ăn nhiều rau củ hơn, tránh các loại thực phẩm chế biến, đồ ngọt và thực hiện chế độ ăn giảm dần chất béo, theo Eatthis.

Hầu hết các chuyên gia cho rằng giảm 1-2 pound (1 pound tương đương 0,45 kg) mỗi tuần là một tiêu chuẩn phù hợp, lành mạnh để thực hiện, theo Eatthis.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm