Rau nhút, rau răm trồng tại TP.HCM an toàn

ThS Nguyễn Thị Kim Thoa, Trưởng phòng Quản lý An toàn thực phẩm Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) TP.HCM, khẳng định Pháp Luật TP.HCM thông tin trên vào chiều 30-9.

Trước đó, nhiều người cung cấp cho Chi cục BVTV TP.HCM thông tin người trồng rau nhút ở huyện Bình Chánh (TP.HCM) sử dụng thuốc kích thích tăng trưởng không nguồn gốc.

Rau nhút trồng và kinh doanh trên địa bàn TP.HCM vẫn an toàn. Ảnh: TRẦN NGỌC

Sau đó, chi cục tổ chức thanh tra 4 hộ trồng và kinh doanh rau nhút trên địa bàn xã Phong Phú và xã Bình Hưng. Chi cục lấy 4 mẫu rau nhút đang thu hoạch và kinh doanh để phân tích dư lượng chất kích thích tăng trưởng (Cytokinin, GA3), hàm lượng Nitrat và kim loại nặng (thủy ngân, chì, Asen…). Kết quả cả 4 mẫu không vượt mức các chỉ tiêu cho phép.

Bên cạnh đó, Chi cục BVTV TP.HCM cũng nhận được thông tin một số hộ trồng rau răm tại tổ 16, ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn (TP.HCM) dùng nước kênh ô nhiễm để tưới.

Chi cục phối hợp địa phương thanh tra 2 hộ trồng rau răm và lấy 1 mẫu nước kênh, 2 mẫu nước giếng khoan, 1 mẫu rau răm đang thu hoạch để phân tích các chỉ tiêu an toàn thực phẩm. Kết quả vi sinh vật gây hại (Fecal.Coli) trong mẫu nước kênh vượt mức tối đa cho phép. Riêng mẫu nước giếng khoan và rau răm không vượt giá trị tối đa cho phép. Chi cục BVTV TP.HCM đề nghị các hộ trồng rau răm không được sử dụng nước kênh để tưới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm