Râu bắp có thể giúp giảm lượng đường trong máu

Nhiều người ăn bắp thường bỏ phần râu bắp. Tuy nhiên, chúng lại có nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Cụ thể, trong râu bắp có chứa protein, carbohydrate, canxi, kali, magiê, flavonoid,…

Rau bắp có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet

Một nghiên cứu đã cho thấy râu bắp có thể làm giảm lượng đường trong máu và giúp kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường. Nghiên cứu này đã được thực hiện trên động vật, cho thấy râu bắp có thể làm giảm đáng kể lượng đường trong máu, chúng có hoạt tính chống tiểu đường mạnh, theo BoldSky.

Ngoài ra, râu bắp còn có thể giúp giảm viêm. Viêm mãn tính có liên quan đến một số bệnh khác nhau, bao gồm bệnh tim và tiểu đường. Rau bắp đã được chứng minh có thể giúp giảm viêm bằng cách ngừng hoạt động của các hợp chất viêm chính. Râu bắp cũng chứa magiê, đây là một khoáng chất thiết yếu điều chỉnh phản ứng viêm của cơ thể.

Sự có mặt của flavonoid trong râu bắp có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, chúng đã được chứng minh là làm giảm cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL-C), triglyceride và tổng mức cholesterol. Hơn nữa, râu bắp còn có một  tác dụng như: Giảm huyết áp, hỗ trợ giảm cân, giảm trầm cảm, giảm cảm giác mệt mỏi,… theo BoldSky.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm