Phòng chẩn trị đông y Trung Quốc chứa thuốc nhập lậu

Thanh tra Sở Y tế đã phát hiện hàng nghìn viên thuộc 22 loại thuốc đông y chứa trong 10 thùng carton ở Phòng chẩn trị y học cổ truyền Vượng Phát. Số thuốc này chưa được phép lưu hành tại thị trường Việt Nam.
Phòng chẩn trị đông y Trung Quốc chứa thuốc nhập lậu ảnh 1
Niêm phong thuốc đông y nhập lậu tại phòng chẩn trị y học cổ truyền Vượng Phát ở TP Quảng Ngãi sáng nay. Ảnh: Trí Tín.
Ông Nguyễn Tài Hùng, bác sĩ phụ trách phòng chẩn trị y học cổ truyền Vượng Phát khai nhận: Toàn bộ số thuốc đông y trên vừa mới nhập từ Trung Quốc đưa sang Việt Nam để bán cho người bệnh, chủ yếu là chữa các bệnh phong thấp, khớp, thần kinh, mất ăn, mất ngủ... "Lô hàng toàn là chữ Trung Quốc, tôi phải nhờ phiên dịch nên chỉ hiểu biết về các loại thuốc này ở mức độ nào thôi", ông Hùng nói.

Phòng chẩn trị y học cổ truyền Vượng Phát được Sở Y tế Quảng Ngãi cấp phép hoạt động vào ngày 26/8/2008 đến ngày 26/8/2013. Ông Long Cự, Quốc tịch Trung Quốc đứng tên trong giấy phép hành nghề y học cổ truyền tư nhân.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thái Sơn, Chánh Thanh tra Sở y tế Quảng Ngãi cho biết từ tháng 5 đến nay, các cơ quan chức năng Quảng Ngãi đã 3 lần kiểm tra phòng khám nhưng ông Long Cự đều không có mặt tại đây. Theo ông Sơn, trước hành vi vi phạm chứa thuốc đông y chưa được phép lưu hành, Thanh tra Sở quyết định xử phạt phòng chẩn đông y Vượng Phát 17,5 triệu đồng.

Thanh tra cũng kiến nghị Sở Y tế Quảng Ngãi ra quyết định thu hồi giấy phép hành nghề đối với ông Long Cự vì qua 3 lần kiểm tra ông đều không có mặt tại phòng khám.

Theo Trí Tín (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm