Phim khiêu dâm có thể gây mất trí nhớ ngắn hạn

Nhóm nghiên cứu tiến hành khảo sát hoạt động của vùng não bộ chịu trách nhiệm lưu giữ thông tin trong khi nó được sử dụng để hoàn thành một nhiệm vụ mang tính tư duy như giải quyết vấn đề, suy luận, ra quyết định.

Trong khảo sát, các thành viên được yêu cầu quan sát một loạt các hình ảnh trên máy tính, trong đó, một số hình ảnh mang tính chất khiêu dâm, số còn lại là những hình ảnh không gợi dục như hình chụp một nhóm người đang cười, chơi thể thao hoặc mang vũ khí. Các bức hình được lặp lại nhiều lần.
 
Kết quả nghiên cứu có thể giúp giải thích tại sao nhiều người lại nghiện phim khiêu dâm tới mức quên ngủ.

Khi xem các bức hình, họ sẽ phải vào một nút bấm được đánh dấu “có” hoặc “không” để xác định xem trong những hình ảnh đang xem, có bức hình nào bị trùng lặp với những hình ảnh họ từng xem trước đó hay không.

Kết quả cho thấy so với khi quan sát các bức ảnh không gợi dục, các thành viên chọn câu trả lời sai nhiều hơn khi họ quan sát các bức hình khiêu dâm. Trung bình, số lần trả lời đúng khi xem ảnh khiêu dâm chỉ chiếm 67% thời gian quan sát. Tỷ lệ này khi quan sát các bức hình thông thường là 80%.

Những hồi tưởng về các bức hình khiêu dâm của các thành viên cũng nghèo nàn hơn dù nó khiến họ tăng ham muốn và kích thích ý muốn thủ dâm.

“Ham muốn tình dục làm nhiễu vùng trí nhớ làm việc – một vùng quan trọng của hệ điều hành chức năng”- Christian Laier, tác giả nghiên cứu nhận định.

Theo nhóm nghiên cứu, kết quả có thể giúp giải thích tại sao nhiều người lại nghiện phim khiêu dâm tới mức quên ngủ, bỏ lỡ các cuộc hẹn, lơ là trách nhiệm trong công việc và thiếu quan tâm trong chuyện tình cảm.

Nghiên cứu trước đó cũng đã liên hệ quá trình xử lý các hình ảnh khiêu dâm trong não bộ với cảm xúc, ham muốn và sự tập trung.

Do nghiên cứu mới tiến hành trên nam giới nên các nhà khoa học không chắc phim khiêu dâm có ảnh hưởng tương tự với người đồng tính và phụ nữ hay không.

Theo TT (Kiến thức/My Health News Daily)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm