Phát hiện ra gen gây bệnh béo phì

Phân tích hơn 20.000 gen từ những mẫu mô mỡ của hơn 800 phụ nữ ở Anh và của hơn 600 người khác đến từ  Iceland, các nhà khoa học đã phát hiện thấy gen KLF14 có vai trong quan trọng trong việc làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và bệnh báo phì.

Các nhà khoa học tin rằng nghiên cứu của họ đã tạo ra một bước đột phát, giúp phát triển những loại thuốc hữu hiệu điều trị những bệnh liên quan tới béo phì như bệnh tim và đái tháo đường. 

Phát hiện ra gen gây bệnh béo phì ảnh 1
1/10 người trưởng thành trên thế giới mắc bệnh béo phì.

Tiến sĩ Tim Spector, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, cho biết: “Đây là nghiên cứu có quy mô đầu tiên cho thấy sự ảnh hưởng của gen tới quá trình trao đổi chất trong cơ thể, cụ thể là nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và bệnh béo phì.”

Hiện khoảng 1/10 người trưởng thành trên thế giới (500 triệu người) mắc bệnh béo phì. Con số này gấp đôi so với những năm 1980. Tại Mỹ, bệnh liên quan tới béo phì đã chiếm gần 10% ngân sách (147 tỷ USD/năm) dành cho cho y tế của quốc gia này. Còn ở Anh, 62% người trưởng thành mắc bệnh béo phì.


Theo Lê Hương (Bee.net, Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.