Phá thai, một phụ nữ bị nạo thủng tử cung

Ngày 19-6, đại diện Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cho biết hiện tình trạng bệnh nhân Nguyễn Thị H. (37 tuổi, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) đã dần được phục hồi sau khi các bác sĩ cắt bỏ tử cung.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Minh, người trực tiếp điều trị và theo dõi bệnh nhân H., cho biết vào chiều ngày 14-6, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận chị H. từ Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản (Sở Y tế Quảng Ngãi) trong tình trạng mất máu nặng do thủng tử cung sau nạo hút thai ngoại viện.

Ngay sau đó, các bác sĩ tiến hành cấp cứu và phẫu thuật cắt bỏ bán tử cung để cứu sống bệnh nhân. Về nguyên nhân chị H. bị thủng tử cung, các bác sĩ bệnh viện cho biết có thể trong quá trình nạo thai, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản đã có sai sót.

Chiều cùng ngày, ông Lê Huy - Chánh văn phòng Sở Y tế Quảng Ngãi - cho biết đã chỉ đạo cho bộ phận chức năng kiểm tra làm rõ vụ việc.

Được biết, vợ chồng chị H. đã có 2 người con, khi mang thai được 10 tuần tuổi, chị H. đã đến xin phá thai và được các bác sĩ Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản thực hiện.

Theo Tử Trực (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm