Nước ép rau bina có thể giúp giảm huyết áp và chống ung thư

Trong thực tế, nước ép rau bina (cải bó xôi) có liên quan đến một loạt các lợi ích sức khỏe ấn tượng. Tuy nhiên, nước ép rau bina ít chất xơ và chúng ta không nên sử dụng chúng như một sự thay thế hoàn toàn cho bữa ăn, vì nó thiếu chất dinh dưỡng quan trọng như protein và chất béo lành mạnh. Dưới đây là một số lợi ích hàng đầu của nước ép rau bina.

Nước ép rau bina chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất có lợi có thể bảo vệ thị lực của bạn, giảm huyết áp và cải thiện sức khỏe của tóc và da. Ảnh: Internet

Chất chống oxy hóa cao

Uống nước ép rau bina là một cách tuyệt vời để tăng lượng chất chống oxy hóa cho cơ thể. Chất oxy hóa trung hòa các phân tử không ổn định được gọi là gốc tự do, do đó có thể bảo vệ cơ thể chống lại stress oxy hóa và bệnh mạn tính. 

Đặc biệt, rau bina là một nguồn cung cấp các chất chống oxy hóa lutein, beta carotene, acid coumaric, violaxanthin và acid ferulic.

Theo một nghiên cứu nhỏ kéo dài trong vòng 18 ngày ở người, uống 240 ml rau bina hằng ngày đã ngăn ngừa tổn thương oxy hóa đối với DNA, theo Healthline.

Có thể làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư

Một số nghiên cứu cho thấy một vài hợp chất trong rau bina có thể giúp chống lại sự phát triển của tế bào ung thư, tuy nhiên vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn ở người.

Trong một nghiên cứu kéo dài hai tuần được thử nghiệm trên chuột, nước ép rau bina đã giảm 56% khối lượng ung thư ruột kết. 

Một nghiên cứu khác trên chuột cũng cho thấy monogalactosyl diacylglycerol (MGDG), một hợp chất có trong rau bina có khả năng tăng cường tác dụng của xạ trị để tiêu diệt tế bào ung thư tuyến tụy.

Hơn nữa, các nghiên cứu chỉ ra rằng việc ăn nhiều rau xanh làm giảm nguy cơ ung thư phổi, tuyến tiền liệt, vú và ung thư đại trực tràng, theo Healthline.

Có thể làm giảm huyết áp

Nước ép rau bina chứa nhiều nitrat tự nhiên, một loại hợp chất có thể giúp làm giãn mạch máu trong cơ thể. Đổi lại, điều này có thể làm giảm huyết áp và tăng lưu lượng máu.

Rau bina chứa nhiều nitrat và kali, có thể cải thiện lưu lượng máu và giảm huyết áp. Ảnh: Internet

Một cốc nước ép rau bina (240 ml) cũng chứa hơn 14% DV Kali, một khoáng chất liên quan đến việc điều chỉnh huyết áp bằng cách kiểm soát lượng natri bài tiết qua nước tiểu. 

Có thể cải thiện sức khỏe của mắt

Nước ép rau bina chứa nhiều lutein và zeaxanthin, hai chất chống oxy hóa cần thiết để duy trì thị lực khỏe mạnh. 

Một số nghiên cứu cho thấy các hợp chất này giúp bảo vệ chống lại thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, một tình trạng phổ biến có thể gây mất thị lực. Hơn nữa, nước ép rau bina có nhiều vitamin A, rất quan trọng đối với sức khỏe mắt. Thiếu vitamin A có thể gây ra khô mắt và quáng gà, theo Healthline.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm