Niêm phong 71kg ống hút nhựa không an toàn

Qua kiểm nghiệm có 2 mẫu không đạt chỉ tiêu về mức độ thôi nhiễm về hàm lượng cặn khô trong dung dịch chiết theo quy định của Bộ Y tế về vệ sinh đối với bao bì bằng chất dẻo dùng để chứa đựng thực phẩm.

Mẫu không đạt là ống hút nhựa của Công ty TNHH SX – TM Vạn Lợi Lợi (phường Tân Thới Hoà, quận Tân Phú, TP.HCM), thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã niêm phong 71 kg ống hút nhựa không đạt tiêu chuẩn và yêu cầu cơ sở lên phương án tái chế đối với sản phẩm không đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, mẫu ly nhựa của Công ty TNHH Tân Cường Hoa (phường 16, quận 8, TP.HCM) cũng không đạt chỉ tiêu về mức độ thôi nhiễm của hàm cặn khô trong dung dịch chiết.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đang xem xét để xử lý vi phạm các cơ sở này.

Cùng ngày, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh của 2 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai có mẫu nước không đạt chỉ tiêu vi sinh đó là Công ty TNHH KT – CN - SX-TM Lê Vy, xưởng sản xuất phường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú với mẫu nước uống đóng chai hiệu Levita, loại 21 lít, ngày sản xuất 21/3/2010 và Công ty TNHH TM- DV Xuất nhập khẩu Thiên (phường 4, quận 5, TP.HCM) với mẫu nước uống đóng chai hiệu First water, loại 21 lít, ngày sản xuất15/3/2010.

Theo Thanh Thủy ( KHĐS)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm