Những vấn đề sẽ gặp phải nếu ăn quá nhiều đường

Đường là một loại gia vị đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ quá nhiều đường sẽ rất có hại cho sức khỏe. Theo The Health Site, nếu tiêu thụ nhiều đường sẽ gặp phải những vấn đề dưới đây:

Tiêu thụ nhiều đường sẽ khiến cơ thể gặp một số vấn đề như sớm có nếp nhăn, thường xuyên tức giận… Ảnh: Internet

Gặp vấn đề về tiêu hóa: Tiêu thụ lượng đường quá mức sẽ phá vỡ sự cân bằng của vi khuẩn đường ruột. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích.

Bị mụn trứng cá: Nếu tiêu thụ quá nhiều đường có thể gặp phải sự bùng phát mụn trứng cá. Lý do xảy ra do đường kích thích sản xuất androgen, có thể gây ra mụn trứng cá.

Thường xuyên tức giận: Tiêu thụ quá nhiều đường sẽ dễ dẫn đến cáu kỉnh và tức giận. Chúng gây ra rối loạn tâm trạng và trầm cảm, do đường có thể ảnh hưởng đến các chất dẫn truyền thần kinh trong não.

Sớm có nếp nhăn: Đường tương tác với các protein trong máu. Chúng làm hình thành các sản phẩm cuối glycation tiên tiến (AGEs), làm hỏng protein cấu trúc trong collagen da và elastin. Điều này gây ra lão hóa sớm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm