Những thực phẩm vừa ít calo vừa bổ dưỡng

CHÂU NGUYÊN
CHÂU NGUYÊN
Chủ Nhật, ngày 28/4/2019 - 14:06

(PLO)-Cá, hải sản, rau, trái cây,… là những loại thực phẩm bổ dưỡng có lượng calo thấp.

Giảm lượng calo trong khẩu phần ăn có thể là một cách hiệu quả để giảm cân. Tuy nhiên, không phải loại thức ăn nào ít calo cũng cung cấp nguồn dinh dưỡng cho cơ thể. Chính vì vậy, khi muốn giảm cân chúng ta nên chú ý đến những loại thực phẩm dưới đây vì chúng vừa ít calo vừa cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, theo Healthline.

Cá và hải sản

Hầu hết cá và hải sản là những lựa chọn bổ dưỡng và tuyệt vời giúp chúng ta hạn chế lượng calo.


Hầu hết cá và hải sản là những lựa chọn bổ dưỡng và tuyệt vời giúp chúng ta hạn chế lượng calo. Ảnh: Internet

Giống như thịt, cá và hải sản có nhiều protein. Chúng cũng cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin B12, iốt và axit béo omega-3.

Axit béo omega-3 có rất nhiều lợi ích, bao gồm giảm viêm và cải thiện sức khỏe của tim.

Một số loại cá và hải sản như:

Cá hồi: Là một loại cá béo chứa omega-3 tốt cho tim. Nó cũng chứa nhiều vitamin B12 và là một trong số ít thực phẩm tự nhiên chứa lượng vitamin D cao. Thiếu vitamin D là một vấn đề phổ biến trên toàn thế giới. Thiếu vitamin D  có thể dẫn  đến các vấn đề sức khỏe khác nhau, chẳng hạn như loãng xương, ung thư, các bệnh tự miễn và huyết áp cao.

Hàu: Cung cấp vitamin B12 và một số chất khác cho cơ thể. Hơn nữa, hàm lượng cao magiê và kali trong hàu giúp giảm huyết áp và thư giãn các mạch máu. Vitamin E làm tăng tính linh hoạt và sức mạnh của màng tế bào.

Rau

Hầu hết các loại rau đều có lượng calo thấp nhưng lại chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. Điều này làm cho chúng tuyệt vời để giảm cân .


Hầu hết các loại rau đều có lượng calo thấp nhưng lại chứa nhiều vitamin, khoáng chất. Ảnh: Internet

Một số loại rau như:

Cải xoăn:  Là một loại rau rất bổ dưỡng. Chúng cung cấp vitamin A, C và K1 cho cơ thể.

Rau bina: Chứa nhiều folate, mangan và vitamin A, C và K1. Nó cũng giàu chất chống oxy hóa chống ung thư như flavonoid và carotenoids.

Trái cây

Trái cây có thể có lượng calo cao hơn rau quả. Tuy nhiên, chúng không chứa quá nhiều calo. Hầu hết các loại trái cây đều giàu chất dinh dưỡng.


Trái cây không chứa quá nhiều calo. Hầu hết các loại trái cây đều giàu chất dinh dưỡng. Ảnh: Internet

Một số loại trái cây giàu chất dinh dưỡng như:

Dâu tây: Rất giàu chất xơ và chất chống oxy hóa. Ngoài ra chúng còn cung cấp một lượng lớn vitamin C.

Dưa hấu: Chúng chứa một lượng vitamin C và pro-vitamin A. Hơn nữa, dưa hấu rất giàu lycopene, một hợp chất thực vật có thể bảo vệ chống lại bệnh tim và một số bệnh ung thư.

CHÂU NGUYÊN

Nóng hôm nay: Thêm vaccine ngừa COVID-19; Kéo giảm F0 khu phong toả

(PLO)- Nóng hôm nay 23-7: Các nhóm giải pháp kéo giảm F0 ở khu phong tỏa tại TP.HCM; Hàng trăm ngàn người lao động tự do, tiểu thương tại TP.HCM đã được nhận hỗ trợ; Bộ Y tế đề nghị sớm hoàn thiện cấp phép khẩn cấp cho vaccine Nanocovax; 3 triệu liều vaccine Mordena viện trợ của Mỹ sẽ đến Việt Nam ngày 25-7; Chứng khoán ngày 22-7 đồng loạt tăng điểm,...  

HLV Allegri cảnh báo Ronaldo sẽ phải ngồi ghế dự bị

Thứ Tư, ngày 28/7/2021

(PLO)- Đầu tuần này, Cristiano Ronaldo đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội tại Juventus dù trước đó, có rất nhiều suy đoán về tương lai của ngôi sao người Bồ Đào Nha tại đội bóng thành Turin.

Đọc nhiều

Tiện ích

Tin mới

Danh mục