Những thực phẩm tốt nhất để giảm cân

(PLO) - Khi muốn giảm cân, bạn nghe quá nhiều cảnh báo về những loại thực phẩm không nên ăn, thế thì loại thực phẩm nào tốt cho bạn? Ngay cả nếu bạn có đang muốn giảm cân hay không, những loại thực phẩm dưới đây nên luôn là ưu tiên của bạn.

Táo: 1 quả táo mỗi ngày sẽ giúp giữ cân. Ăn 1 quả táo trước một bữa ăn nhiều chất béo cũng giúp hấp thu ít calo hơn. Ngoài ra, táo còn có chất chống oxy hóa tốt cho trao đổi chất và chống mỡ bụng.

Thịt bò: Ăn một khối lượng thịt bò có kiểm soát giúp đốt cháy calo hiệu quả hơn. Nên ăn phần thịt đầu hoặc thăn thái lát mỏng chung với rau.

Trứng: Lòng đỏ của trứng rất tốt, giàu chất đạm và giúp bạn giảm cân.

Cải xoăn: Một phát hiện gần đây cho các chế độ ăn giảm cân. Một chén cải xoăn xắt chứa 34 calo và 1,3gram chất xơ, cùng một số lượng lớn sắt và canxi.

Yến mạch: Mỗi phần yến mạch chế biến chứa 5gram chất xơ, yến mạch nguyên chất chứa 3-4 gram chất xơ, là món ăn no hữu hiệu nhất.

Đậu lăng: Ăn đậu lăng giúp ngăn ngừa đột biến insulin khiến cơ thể bạn tạo ra chất béo dư thừa, đặc biệt ở vùng bụng. Nên đậu lăng cũng là món ăn thu nhỏ vòng eo hiệu quả.

Cá hồi: Không chỉ có mỡ cá tốt cho tim mạch, mà còn giúp bạn giảm cân. Chất béo omega-3 cải thiện lượng insulin giúp tạo cơ và giảm vòng eo, đốt cháy calo.

Sợi mì làm từ kiều mạch: Kiều mạch có nhiều chất xơ, và không giống các loại tinh bột khác, có chứa protein giúp bạn ăn ít đi.

Quả việt quất: Chúng có lượng chất chống oxy hóa nhiều nhất trong tất cả các loại trái cây thường dùng. Mỗi cốc quả chứa khoảng 3,6gram chất xơ.

Bơ hạnh nhân: Loại gia vị này có thể làm giảm lượng đường trong bánh mì. Nghiên cứu từ đại học Toronto cho thấy, người ăn bánh mì trắng chung với bơ hạnh nhân không gia tăng lượng đường trong máu như những người ăn loại khác. Cũng tương tự với những thực phẩm làm từ bột gạo.

Hạt lựu: Lựu chứa một lượng dồi dào chất folate và chất chống oxy hóa, ít calo và nhiều chất xơ, có thể làm thỏa mãn sự thèm ăn ngọt của bạn mà không gây tăng cân.

Ớt: Loại gia vị này sẽ làm tăng sự trao đổi chất của bạn. Một hợp chất trong ớt gọi là capsaicin có tác dụng sinh nhiệt, khiến cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn.

Sữa chua: Có lượng trifecta từ tinh bột, protein và chất béo, sữa chua có thể làm dịu cơn đói mà vẫn khiến lượng đường trong máu ổn định.

Hạt Quinoa (diêm mạch): Kiềm chế cơn đói bằng loại ngũ cốc này. Nửa cốc quinoa chứa 2,6 gram chất xơ và protein, có thể giữ bạn no lâu trong nhiều giờ.

Cá mòi: Có nhiều chất đạm và giàu omega-3, có thể giúp duy trì cơ bắp. Cá mòi chứa lượng thủy ngân thấp và lượng canxi cao nên rất tốt cho phụ nữ có thai.

Hương thảo: Tạo hương vị cho món ăn. Chứa vitamin A, C và sắt, làm dịu hệ thống tiêu hóa.

Pho mát Parma: Theo tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ, phụ nữ dùng một ít sữa hay pho mát hàng ngày sẽ ít bị tăng cân hơn.

Quả bơ: Đây là loại thực phẩm giảm cân hàng đầu. Các chất béo không bão hòa dạng đơn lành mạnh tốt cho tim và làm tăng cảm giác no.

Dầu oliu: Giống như quả bơ, dầu oliu chứa chất béo lành mạnh làm tăng cảm giác no. Nghiên cứu cho thấy, dầu oliu còn có đặc tính chống viêm, khắc phục các bệnh viêm mãn tính trong cơ thể ảnh hưởng tới hệ thống chuyển hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm