Những thực phẩm quen thuộc giúp tăng cường trí não

Bộ não là cơ quan quan trọng của cơ thể, chúng giúp kiểm soát điều khiển cảm xúc và chức năng của con người. Vì vậy, cần chăm sóc thật tốt cơ quan quan trọng này.

Một trong những cách giúp tăng cường sức khỏe của bộ não là bổ sung những thực phẩm thích hợp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Theo The Health Site, những thực phẩm dưới đây có thể giúp tăng cường sức khỏe của bộ não:

Trứng

Trứng chứa các axit amin và protein tốt cho cơ thể. Trong lòng đỏ trứng chứa nhiều choline và lutein, chúng có liên quan đến chức năng nhận thức và giúp điều hòa hệ thần kinh.

Ăn trứng có thể giúp điều hòa hệ thần kinh. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Hạnh nhân

Trong hạnh nhân có chứa nhiều protein nạc, axit béo omega-3, kẽm và nhiều chất dinh dưỡng khác rất tốt cho não. Bên cạnh việc cung cấp năng lượng, hạnh nhân còn giúp phục hồi các tế bào não bị tổn thương trong quá trình sống, chúng còn giúp tăng cường khả năng duy trì trí nhớ.

Ăn hạnh nhân có thể giúp tăng cường khả năng duy trì trí nhớ. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Các loại cá béo

Các loại cá béo như: cá hồi, cá mòi, có chứa nguồn axit béo omega-3 dồi dào. Bộ não sử dụng omega-3 để xây dựng các tế bào não và thần kinh, những chất béo quan trọng này còn rất tốt cho việc ghi nhớ.

Ăn cá hồi giúp cải thiện trí nhớ. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Một nghiên cứu đã cho thấy, thường xuyên ăn cá sẽ có nhiều chất xám hơn trong não, chất xám chứa các tế bào thần kinh có liên quan đến việc ra quyết định, điều chỉnh cảm xúc.

Rau xanh

Rau xanh không chỉ để tăng cường trí não mà còn giúp tăng cường sức khỏe tổng thể. Một nghiên cứu đã cho thấy, những người ăn rau lá xanh hàng ngày có khả năng nhận thức và ghi nhớ tốt hơn so với những người không ăn rau.

Ăn rau xanh giúp tăng cường trí não. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Trà xanh

Trà xanh có thể giúp cải thiện khả năng nhận thức của chúng ta. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, trà xanh có thể được sử dụng để điều trị chứng mất trí nhớ và các chứng rối loạn tâm thần.

Trà xanh có thể giúp cải thiện khả năng nhận thức. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm