Những thực phẩm người lớn tuổi nên ăn hàng ngày

Một trong những cách để người lớn tuổi có được một sức khỏe tốt là tiêu thụ nhiều loại thực phẩm có thành phần dinh dưỡng đa dạng. Theo Eatthis, dưới đây là những thực phẩm tốt nhất nên ăn hàng ngày cho những người trên 60 tuổi:

Cá hồi là nguồn cung cấp protein tốt cho cơ thể. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Thực phẩm giàu protein 

Chuyên gia dinh dưỡng Angie Asche (Eleat Sports Nutrition), cho biết “Khi chúng ta già đi, tổng nhu cầu calo (năng lượng) giảm do giảm tỷ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi. Tuy nhiên, nhu cầu protein tăng lên trong nỗ lực giảm thiểu mất khối lượng cơ".

Angie Asche khuyến cáo những người lớn tuổi nên tiêu thụ thêm protein mỗi ngày. Những thực phẩm có nguồn protein chất lượng cao như: cá hồi, trứng, sữa đều cung cấp các axit amin thiết yếu cho cơ thể, Theo Eatthis.

Thực phẩm canxi và vitamin D

Canxi và vitamin D rất quan  trọng để cho những người lớn tuổi, vì chúng có thể giúp xương chắc khỏe.

Sữa là nguồn cung cấp canxi và vitamin D tốt cho cơ thể. Ngoài ra, những loại thực phẩm giàu canxi như bông cải xanh, rau lá xanh nấu chín, hạt chia rất tốt cho cơ thể. Cá béo, cá hồi và cá thu cũng là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào.

Thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ đã được chứng minh là có thể làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh như: tim mạch, tiểu đường, hội chứng chuyển hóa. Chính vì vậy, chúng ta nên tiêu thụ những thực phẩm thực vật để cung cấp chất xơ cho cơ thể.

Trái cây có chứa nhiều chất xơ. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Những thực phẩm nhiều chất xơ như: quả mâm xôi, rau lá xanh, hạt chia, hạt lanh, yến mạch…

Thực phẩm giàu cholesterol nên ăn và tránh
Thực phẩm giàu cholesterol nên ăn và tránh
(PLO)- Không phải tất cả các loại thực phẩm giàu cholesterol đều không tốt. Trong khi một số loại thực phẩm như trứng và động vật có vỏ rất bổ dưỡng, những loại khác lại không tốt cho sức khỏe của bạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm