Những thực phẩm nên hạn chế ăn trong ngày nắng nóng

Với sự thay đổi các mùa trong năm, chúng ta cũng cần thay đổi chế độ ăn uống để đáp ứng yêu cầu của cơ thể. Cơ thể sẽ gặp các vấn đề sức khỏe như mất nước, thiếu hụt vitamin và khoáng chất, tăng cân nếu ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo, calo cao. Theo The Health Site, dưới đây là những thực phẩm mùa nắng nóng chúng ta nên hạn chế:

Kem

Nhiều người hay chọn kem để làm mát cơ thể trong mùa nắng nóng. Tuy nhiên, có nhiều loại kem chứa nhiều calo, chất béo, đường,… nếu tiêu thụ nhiều sẽ khiến cơ thể tăng cân. Một nửa cốc kem vani chứa khoảng 145 calo, 58 mg natri, 8 g chất béo, 17 g carbs và 32 mg cholesterol, theo The Health Site.

Nếu tiêu thụ nhiều kem có thể sẽ khiến tăng cân. Ảnh minh họa

Thực phẩm cay

Ăn thực phẩm cay vào mùa nắng nóng có thể làm tăng thêm nhiệt độ cơ thể. Capsaicin được tìm thấy trong thực phẩm cay có liên quan đến sự gia tăng nhiệt độ cơ thể trong thời gian ngắn.

Ăn thực phẩm cay vào mùa nắng nóng có thể làm tăng thêm nhiệt độ cơ thể. Ảnh minh họa

Trà và cà phê

Trà và cà phê là những đồ uống có thể làm tăng nhiệt trong cơ thể. Ngoài ra, caffeine và các loại đồ uống có đường khác cũng có thể làm cơ thể chúng ta bị mất nước.

Trà và cà phê là những đồ uống có thể làm tăng nhiệt trong cơ thể. Ảnh minh họa

Nước sốt

Nước sốt phô mai có khoảng 350 calo, chúng có thể khiến chúng ta cảm thấy đầy hơi. Bên cạnh đó, nhiều loại nước sốt cũng chứa nhiều bột ngọt và muối không tốt cho sức khỏe.

Nhiều loại nước sốt chứa nhiều muối không tốt cho cơ thể. Ảnh minh họa

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm