Những thực phẩm giúp kiểm soát mức cholesterol trong máu

Có hai dạng cholesterol chính là cholesterol Lipoprotein mật độ cao (HDL), còn được gọi là cholesterol "tốt" và lipoprotein mật độ thấp (LDL), còn được gọi là cholesterol "xấu". Cholesterol giúp giữ cho màng tế bào nguyên vẹn, hỗ trợ chuyển hóa các vitamin A, D, E và K. Nó cũng cần thiết để sản xuất các hormone như cortisol, estrogen và testosterone. Tuy nhiên, mức cholesterol cao có thể dẫn làm chất béo tích tụ trong mạch máu và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Một số thực phẩm sau đây có thể giúp kiểm soát mức cholesterol trong máu, theo The Healthsite.

Hạt lanh

Hạt lanh chứa một nguồn chất xơ phong phú, có thể giúp giảm mức cholesterol trong máu. Chất xơ trong hạt lanh có thể liên kết với cholesterol và được đào thải khỏi cơ thể.

Hạt lanh chứa một nguồn chất xơ phong phú, có thể giúp giảm mức cholesterol trong máu. Ảnh: Internet

Trà xanh

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt trà xanh có chứa epigallocatechin gallate, chất có thể chống lại cholesterol LDL. Uống hai đến ba tách trà xanh mỗi ngày có thể kiểm soát mức cholesterol trong máu.

Trà xanh có chứa epigallocatechin gallate, chất có thể chống lại cholesterol LDL. Ảnh: Internet

Củ nghệ

Củ nghệ có thể làm giảm nồng độ cholesterol LDL trong cơ thể. Ngoài ra củ nghệ cũng có thể làm giảm sự tích tụ mảng bám trên thành động mạch, bảo vệ chống xơ vữa động mạch.

Củ nghệ có thể làm giảm nồng độ cholesterol LDL trong cơ thể. Ảnh: Internet

Củ tỏi

Tỏi có chứa các hợp chất lưu huỳnh có thể giúp giảm mức cholesterol LDL, đồng thời làm tăng mức cholesterol HDL. Những hợp chất này cũng có thể giúp ngăn ngừa sự lắng đọng cholesterol trên thành động mạch.

Tỏi có chứa các hợp chất lưu huỳnh có thể giúp giảm mức cholesterol LDL. Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm