Những thực phẩm giúp kiểm soát cơn đói để giảm cân nhanh

Thừa cân, béo phì ngoài việc làm mất vẻ thẩm mỹ, chúng còn gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe như tăng nguy cơ tiểu đường, tim mạch. Chính vì thế, kiểm soát cân nặng sẽ giúp chúng ta khỏe mạnh hơn.

Ăn bơ có thể giúp kiểm soát cơn đói. Ảnh: TM

Kiểm soát cơn đói có thể giúp chúng ta giảm cân, để kiểm soát cơn đói cần bổ sung những thực phẩm phù hợp. Theo Boldsky, những thực phẩm dưới đây có thể giúp chúng ta kiểm soát cơn đói:

Trứng

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng ăn trứng vào bữa sáng có thể ức chế hormone ghrelin, hormone này  gây ra cơn đói bằng cách gửi tín hiệu đến não. Vì vậy, tiêu thụ trứng giúp chúng ta cảm thấy ít đói hơn trong ngày và tiêu thụ ít calo hơn.

Cà rốt

Cà rốt giàu chất xơ và carotenoids, có thể giúp giảm sản xuất acid trong dạ dày và kiềm chế cơn đói. Nên bổ sung cà rốt giữa các bữa ăn để giúp giảm cân.

Quả bơ

Bơ là một trong những loại trái cây tốt cho sức khỏe. Trong bơ có chứa chất chống ôxy hóa, có thể làm giảm việc sản xuất acid tiêu hóa trong dạ dày giúp giảm cơn đói.

Đậu xanh

Đậu xanh giàu chất xơ và protein, chúng có thể giúp kiểm soát và quản lý cơn đói. Ngoài ra, trong đậu xanh có chứa chất xơ hòa tan tốt cho sức khỏe, chất xơ này sẽ giúp lấy đi những chất béo thừa và loại bỏ chúng khỏi cơ thể.

Ớt chuông

Ớt chuông giàu hàm lượng nước và chất chống ôxy hóa, thêm ớt chuông vào chế độ ăn có thể giúp kiềm chế cơn đói trong một thời gian dài và ngăn ngừa tăng cân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm