Những thực phẩm giúp giảm mỡ thừa trên khuôn mặt

Mỡ thừa trên mặt là một trong những chất béo “cứng đầu” trên cơ thể chúng ta. Thừa chất béo trên khuôn mặt là kết quả của việc ăn uống không lành mạnh.

Chính vì thế, để giảm chất béo thừa trên mặt cần có chế độ ăn uống lành mạnh và chọn những thực phẩm phù hợp. Theo The Health Site, những thực phẩm dưới đây có thể giúp chúng ta giảm mỡ thừa trên khuôn mặt:

Nha đam có thể giúp giảm mỡ thừa trên mặt. Ảnh: NV

Trái cây tươi và rau

Thêm một số loại trái cây như táo, dưa hấu, kiwi và rau như bông cải xanh, dưa chuột, nấm vào chế độ ăn uống có thể giúp giảm béo nhanh chóng. Những thực phẩm này có chứa các chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất, chất xơ không chỉ làm tăng sự trao đổi chất mà còn giữ cho cơ thể ngậm nước một cách tự nhiên.

Ngũ cốc và hạt

Các loại ngũ cốc và hạt không chứa gluten có thể giúp giảm lượng mỡ thừa trên khuôn mặt của chúng ta. Ngoài ra, những thực phẩm không chứa gluten thường có chỉ số đường huyết thấp tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, chúng còn giúp giảm viêm trong cơ thể.

Nha đam

Theo một nghiên cứu đã được công bố cho thấy, những người tiêu thụ khoảng một muỗng cà phê gel nha đam trong 90 ngày có thể cải thiện về độ đàn hồi của khuôn mặt. Điều này có nghĩa là dùng gel nha đam để làm giảm mỡ trên mặt, theo The Health Site.

Uống đủ nước

Uống nhiều nước giúp chúng ta giữ nước, từ đó có thể giúp giảm viêm trong cơ thể. Uống nước và nước ép trái cây tươi là cách tuyệt vời để giảm mỡ mặt một cách tự nhiên. Theo các chuyên gia, một người trưởng thành cần trung bình khoảng 2 lít nước mỗi ngày.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

(PLO)- Bạn muốn ngủ ngon hãy uống trà hoa cúc, hạt rau mùi, ăn hạt nhục đậu khấu... bởi chúng là những loại thực phẩm giúp sản xuất melatonin để ngủ ngon hơn.

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.