Những thực phẩm có thể giúp thoát khỏi những cơn đau đầu

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau đầu như môi trường làm việc căng thẳng, sức khỏe tổng thể không tốt, chế độ ăn uống không hợp lý,…Các loại đau đầu thường gặp là chứng đau nửa đầu, đau đầu do căng thẳng và đau đầu do viêm xoang.

Ngoài việc kiểm soát những cơn đau đầu bằng cách tập yoga, tập thể dục thì một chế độ ăn uống hợp lý cũng có thể làm xoa dịu những cơn đau đầu. Theo Boldsky, những thực phẩm dưới đây sẽ có hiệu quả trong việc làm dịu cơn đau đầu:

Bông cải xanh

Bông cải xanh là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nói chung. Ngoài ra, đây cũng là loại rau ít gây dị ứng và là nguồn cung cấp magiê dồi dào cho cơ thể. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, magiê có đặc tính làm giảm đau nửa đầu một cách mạnh mẽ.

Bông cải xanh có thể giúp giảm đau nửa đầu. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Hạnh nhân

Hạnh nhân giàu magiê, có thể giúp làm dịu cơn đau đầu bằng cách làm dịu các mạch máu. Hạnh nhân đặc biệt tốt cho những người đang mắc chứng đau nửa đầu. Với những người mắc chứng đau đầu có thể ăn ba đến bốn quả hạnh nhân mỗi ngày.

Hạnh nhân có thể giúp làm dịu cơn đau đầu. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Khoai tây nướng

Khoai tây nướng giàu kali, là một trong những thực phẩm có thể làm dịu cơn đau đầu, đặc biệt là những cơn đau do uống rượu. Rượu có thể gây mất nước và mất chất điện giải như kali, dẫn đến đau đầu. Vì vậy, ăn những thực phẩm giàu kali như khoai tây nướng là một trong những cách giúp giảm đau đầu.

Cá béo

Cá hồi và cá ngừ là hai trong số những thực phẩm tốt nhất có thể giúp giảm đau đầu. Những loại cá này có chứa axit béo omega-3 và vitamin B6 và B12, có thể giúp giảm đau. Ngoài ra, chúng cũng là một nguồn giàu axit béo omega-3 có thể giúp giảm viêm não.

Ăn cá hồi có thể giúp giảm đau đầu. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Gừng

Củ gừng có đặc tính chống viêm và kháng histamine, chúng có thể giúp chữa khỏi cơn đau nhói trong đầu, đặc biệt nếu chứng đau đầu do cảm lạnh thông thường. Nếu bị đau đầu, chúng ta nên nhai một miếng gừng, chúng có thể làm giảm đau đầu ngay lập tức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm