Những thực phẩm có tác dụng làm sạch cơ thể

Lựu

Một loại trái cây mọng nước rất được yêu thích trong mùa thu, lựu được biết đến với hàm lượng vitamin phong phú và khả năng chống ung thư tuyệt vời.

 Lựu giúp giảm cholesterol và giảm nguy cơ đột quỵ. Hình minh họa.

 Hạt lựu còn giúp giảm cholesterol, giảm nguy cơ đột quỵ, và thậm chí là hỗ trợ quá trình kiểm soát cân nặng và giải độc cơ thể.

 Táo

Táo chứa nhiều axit uric, giúp cơ thể đào thải chất độc khỏi cơ thể. Hình minh họa. 

Táo là loại trái cây không thể không ăn trong mùa thu này. Nó chứa hàm lượng cao các chất xơ không hòa tan và pectin, có tác dụng thấm hút độc tố và quét chúng ra khỏi ruột. Táo cũng chứa nhiều axit glucaric, giúp cơ thể đào thải các hóa chất giống estrogen và các chất phụ gia thực phẩm.

Cải xoăn

 Cải xoăn là loại rau đặc biệt có lợi trong việc làm sạch cơ thể. Hình minh họa.

Nếu muốn giảm viêm và giảm bớt căng thẳng cho cơ thể, hãy tích cực tiêu thụ rau cải xoăn. Loại thực vật nhiều lá này có thể làm giảm cholesterol và hỗ trợ hệ tiêu hóa của bạn. Đây cũng là loại rau rất giàu dinh dưỡng và đặc biệt có lợi cho việc làm sạch cơ thể.

 Củ cải đường 

Củ cải đường là nguồn cung cấp phong phú các chất chống oxy hóa, chống viêm và hỗ trợ giải độc cho cơ thể. 

 Có chứa nhiều folat, chất xơ và kali, rất tốt cho sức khỏe. Hình minh họa.

Củ cải đường cũng chứa nhiều folate, chất xơ và kali. Để hấp thu tốt nhất các dưỡng chất từ củ cải đường, hãy ăn sống bởi vì dinh dưỡng sẽ bị mất đi nếu thời gian nấu tăng lên.

Khoai lang

Giàu vitamin A và các chất chống oxy hóa, khoai lang có khả năng kháng viêm cho cơ thể. Hình minh họa. 

Khoai lang thực sự là một thực phẩm lành mạnh với công dụng giải độc tuyệt vời. Chúng không chỉ giúp bạn giảm cân, mà còn là nguồn cung phong phú vitamin A và các chất chống oxy hóa có khả năng kháng viêm cho cơ thể.

Hành tây

Những thực phẩm có tác dụng làm sạch cơ thể ảnh 6
Hành tây là một trong những thực phẩm có khả năng làm giảm nguy cơ mắc ung thư. Hình minh họa. 

Hành tây có chứa nhiều chất flavonoid có khả năng làm giảm nguy cơ mắc ung thư, các bệnh tim mạch và tiểu đường. Hành tây cũng là một trong những thực phẩm giàu polyphenol, một hóa chất quan trọng trong việc giúp cơ thể vận hành đúng đắn nhờ tác dụng thanh lọc cơ thể.

Gừng

Những thực phẩm có tác dụng làm sạch cơ thể ảnh 7
Gừng có thể tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể giải độc. Hình minh họa. 

Bạn có vấn đề về dạ dày? Hãy ăn một chút gừng. Loại gia vị cay này không chỉ có tác dụng xoa dịu hệ thống tiêu hóa mà còn rất giàu các chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm. Gừng cũng có thể tăng cường hệ miễn dịch, giúp giải độc bằng cách thúc đẩy toát mồ hôi, giúp cơ thể đào thải các chứng nhiễm trùng.

Theo Afamily

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm