Những thực phẩm cần tránh sau khi tập thể dục

Bổ sung thực phẩm sau khi tập luyện là cần thiết, điều này giúp khôi phục năng lượng sau khi tập. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào chúng ta cũng có thể ăn sau khi tập luyện. Dưới đây là những thực phẩm chúng ta nên tránh sau khi tập thể dục, theo Boldsky.

Thực phẩm cay

Sau khi tập luyện nếu tiêu thụ thực phẩm cay có thể sẽ có hại cho sức khỏe, vì cơ thể chúng ta vẫn đang trong quá trình phục hồi sau khi tập luyện, nếu ăn thức ăn cay có thể làm chậm quá trình phục hồi, đồng thời chúng còn gây khó tiêu.

Ăn cay có thể sẽ làm chậm quá trình phục hồi sau khi tập. Ảnh: Internet

Thực phẩm giàu chất xơ

Những loại thực phẩm chính khác cần tránh sau khi tập luyện là thực phẩm giàu chất xơ, ví dụ như: đậu, hạt lanh, cải xoăn,.. .vì nếu tiêu thụ thực phẩm nhiều chất xơ sau buổi tập có thể gây ra đầy hơi, chuột rút và khó tiêu.

Tiêu thụ thực phẩm nhiều chất xơ sau buổi tập có thể gây ra đầy hơi. Ảnh: Internet

Rượu

Rượu nằm trong danh sách thực phẩm cần tránh sau khi tập luyện, do uống rượu sẽ không tốt cho quá trình phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện.

 Uống rượu sẽ không tốt cho quá trình phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện. Ảnh: Internet

Thực phẩm giàu chất béo

Thực phẩm béo có thể làm chậm quá trình tiêu hóa, do đó không thể bổ sung cho cơ thể các chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết với tốc độ nhanh hơn. Vì vậy, tốt nhất là tránh các thực phẩm giàu hàm lượng chất béo sau khi tập luyện.

Thực phẩm béo có thể làm chậm quá trình tiêu hóa. Ảnh: Internet

Soda

Soda là một trong những thức uống chứa nhiều đường, không tốt cho sức khỏe. Uống soda sau khi tập luyện cũng có thể khiến đầy hơi. Chính vì thế, chúng ta nên tránh soda sau khi tập luyện.

Uống soda sau khi tập luyện cũng có thể khiến đầy hơi. Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm