Những thói quen phổ biến làm suy yếu hệ miễn dịch

Tăng cường hệ miễn dịch để chống lại bệnh tật là điều cần thiết với mọi người, nhất là trong mùa đại dịch COVID-19.

Để tăng cường hệ miễn dịch, chúng ta cần có chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý. Đồng thời cần tránh những thói quen không tốt làm suy yếu hệ miễn dịch. Theo The Health Site, dưới đây là những sai lầm về dinh dưỡng mà chúng ta dễ mắc phải làm suy yếu hệ miễn dịch:

Không uống đủ nước có thể làm suy giảm hệ miễn dịch. Ảnh: Internet

Không ăn sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Ăn bữa sáng đầy đủ sẽ cung cấp năng lượng cho ngày. Nếu bỏ bữa sáng có thể dẫn đến tăng cân, do chúng ta có thể ăn quá nhiều sau đó. Béo phì có thể có ảnh hưởng xấu đến khả năng miễn dịch của cơ thể.

Chính vì thế, cần bổ sung đầy đủ carbs protein, trái cây, rau xanh vào bữa sáng để giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Không uống đủ nước

Mất nước có thể làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Uống đủ nước sẽ hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng thiết yếu.

Uống đủ nước sẽ giúp đào thải chất thải có hại ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Ngoài ra còn tạo điều kiện cho nhu động ruột trơn tru, điều này rất cần thiết cho hệ thống miễn dịch.

Không thêm protein vào bữa tối

Không thêm protein vào bữa ăn tối là một sai lầm rất phổ biến mà nhiều người mắc phải. Protein là chất dinh dưỡng rất quan trọng, cần thiết cho hệ thống miễn dịch. Chúng giúp cơ thể “sửa chữa” các mô và chống lại sự xâm nhập của virus và vi khuẩn.

Nếu cơ thể không có đủ protein, khả năng miễn dịch suy giảm. Chính vì thế nên bổ sung thịt nạc, cá, đậu… vào bữa ăn.

Không nấu ăn đúng cách

Thực phẩm cần được nấu đúng cách để diệt mầm bệnh. Các chuyên gia cho biết ăn thực phẩm nấu chưa chín, các ký sinh trùng, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào cơ thể.

Vì vậy, nấu chín thực phẩm là một điều cần thiết để tránh xa bệnh tật, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm