Những sai lầm vào buổi sáng có thể gây tăng cân

Những thói quen sai lầm buổi sáng có thể đã cản trở hoạt động trao đổi chất, đồng thời đã ngăn tiêu hao lượng năng lượng tối ưu trong suốt cả ngày. Chính vì thế, chúng đã vô tình có thể gây tăng cân cho chúng ta. Theo Boldsky, những thói quen thường gặp vào buổi sáng dưới đây có thể gây chúng ta tăng cân.

Không uống nước

Uống nước vào buổi sáng có thể loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và giúp tăng cường trao đổi chất. Ngoài ra, uống nước vào buổi sáng cũng sẽ giúp giảm sự thèm ăn. Chính vì thế, không uống nước vào buổi sáng có thể gây cho chúng ta tăng cân.

Không uống nước vào buổi sáng có thể gây tăng cân. Ảnh: Internet

Ăn thực phẩm chế biến

Việc tiêu thụ thực phẩm chế biến cho bữa sáng là một trong những sai lầm dễ mắc nhất của nhiều người, chúng có thể phá hoại việc giảm cân, đồng thời cũng không tốt cho sức khỏe tổng thể. Tiêu thụ thực phẩm chế biến sẽ làm cơ thể nạp một lượng đường và muối dư thừa. Những thực phẩm chế biến này có thể làm tăng cảm giác thèm ăn và dẫn đến ăn quá nhiều.

Những thực phẩm chế biến này có thể làm tăng cảm giác thèm ăn và dẫn đến ăn quá nhiều. Ảnh: Internet

Bỏ bữa sáng

Bỏ buổi sáng là một sai lầm khiến chúng ta có thể tăng cân, không ăn sáng có thể gây rối loạn quá trình trao đổi chất và làm chậm quá trình đốt cháy chất béo. Ngoài ra, ăn sáng giúp tăng cảm giác no, giảm lượng calo nạp vào trong ngày.

Không ăn sáng có thể gây rối loạn quá trình trao đổi chất và làm chậm quá trình đốt cháy chất béo. Ảnh: Internet

Ngủ quá nhiều

Ngủ đủ 7-8 giờ mỗi ngày được coi là tốt cho sức khỏe của chúng ta. Nếu ngủ hơn 10 giờ mỗi ngày thì sẽ làm tăng trọng lượng cơ thể. Ngoài ra, ngủ nhiều có thể gây trì hoãn thời gian ăn sáng, điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của chúng ta.

Nếu ngủ hơn 10 giờ mỗi ngày thì sẽ làm tăng trọng lượng cơ thể. Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm