Những món ăn nên chọn trước khi tập thể dục

Việc tiêu thụ thực phẩm trước và sau tập luyện cũng quan trọng như thói quen tập thể dục. Một trong những điều cần chú ý là chúng ta không nên tập thể dục khi bụng đầy, vì chúng có thể gây đầy hơi, chuột rút. Tuy nhiên, nếu chúng ta không có một bữa ăn trước khi tập luyện, thì việc tập luyện của cũng sẽ bị ảnh hưởng. Chính vì thế, tiêu thụ đồ ăn nhẹ đúng giờ có thể giúp người tập đạt được kết quả tốt nhất.

Nếu quá trình tập luyện kéo dài hơn một giờ, các chuyên gia khuyên chúng ta nên ăn đồ ăn nhẹ lành mạnh trước khoảng 45 đến 60 phút. Dưới đây là những thực phẩm chúng ta có thể ăn trước khi tập thể dục, theo The Healthsite.

Nước dừa

Chúng ta có thể uống một ly nước dừa trước khi tập luyện, do nước dừa chứa chất điện giải, tốt cho những người tập thể dục. Nước dừa cũng chứa kali, có thể phòng chống chuột rút khi tập luyện.

Nước dừa có chứa kali, có thể phòng chống chuột rút khi tập luyện. Ảnh: Internet

Trứng luộc

Đây là cách nạp năng lượng phổ biến của nhiều người tập thể dục, do chúng không gây đầy bụng nhưng vẫn cung cấp protein cho cơ thể.

Trứng luộc không gây đầy bụng nhưng vẫn cung cấp protein cho cơ thể. Ảnh: Internet

Trái cây và sữa chua

Sữa chua cung cấp đáng kể protein cho cơ thể, protein có thể ngăn ngừa tổn thương cơ bắp. Trái cây giàu carbohydrate, carbohydrate trong trái cây giúp phân giải nhanh chóng và chuyển thành năng lượng cho nhu cầu tập luyện.

Protein trong sữa chua có thể ngăn ngừa tổn thương cơ bắp. Ảnh: Internet

Socola sữa

Cung cấp socola sữa trước buổi tập giúp cơ thể bạn có năng lượng, tránh cơn đói. Tỉ lệ carbohydrate và protein trong chúng có thể giúp chữa tổn thương cơ sau khi tập luyện.

Tỉ lệ carbohydrate và protein trong socola sữa có thể giúp chữa tổn thương cơ sau khi tập luyện. Ảnh: Internet

The Healthsite

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm