Những lý do khiến cơ thể cảm thấy nhanh đói

Nhiều người cảm thấy cơ thể rất nhanh đói nhưng không hiểu rõ nguyên nhân. Theo Eatthis, dưới đây là những lý do khiến cơ thể luôn cảm thấy đói:

Có nhiều lý do khiến cơ thể cảm thấy nhanh đói. Ảnh: Internet

Uống không đủ nước

Chúng ta có thể luôn cảm thấy đói nếu không uống đủ nước, do nước có thể làm giảm sự thèm ăn. Một nghiên cứu đã cho thấy uống hai ly nước trước khi ăn khiến tiêu thụ ít hơn 75-90 calo trong bữa ăn.

Ăn trong khi mất tập trung

Ăn trong khi xem tivi hoặc tập trung vào máy tính có thể làm chúng ta ăn nhiều hơn, điều này dẫn đến tăng lượng calo tiêu thụ và tăng cân. Ăn khi mất tập trung sẽ ngăn chặn cảm giác thỏa mãn, vì vậy chúng ta sẽ ăn nhiều hơn.

Ngủ không đủ giấc

Một nghiên cứu cho thấy khi không ngủ đủ sẽ kích thích sự thèm ăn của chúng ta. Ngoài ra, việc thiếu ngủ có thể khiến cơ thể đốt cháy ít calo hơn, thiếu kiểm soát sự thèm ăn và gia tăng nồng độ cortisol, gây tích tụ lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Ăn quá nhanh

Ăn quá nhanh sẽ khiến cơ thể cảm thấy nhanh đói. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng những người ăn nhanh thường cảm thấy thèm ăn hơn, có xu hướng ăn nhiều hơn so với những người ăn chậm. Chính vì vậy, những người ăn nhanh thường dễ bị thừa cân hơn.

Ăn không đủ chất protein

Protein có thể kiểm soát sự thèm ăn bằng cách tăng sản xuất hormone báo hiệu sự no và giảm mức độ hormone kích thích cơn đói. Vì vậy, chúng ta sẽ cảm thấy nhanh đói nếu không ăn đủ thực phẩm chứa protein.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm