Những lưu ý khi nấu bằng lò vi sóng

Lò vi sóng đã làm cho cuộc sống của mọi người trở nên dễ dàng hơn vì chúng giúp nấu hoặc hâm nóng thức ăn trong vòng vài phút, nhanh hơn so với các phương pháp nấu ăn thông thường khác. Tuy nhiên, khi nấu hoặc hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng, chúng ta nên chú ý một số điều sau đây để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, theo Boldsky.

Các hộp nhựa kém chất lượng được sử dụng nấu trong lò vi sóng có thể gây hại. Ảnh: Internet

Vitamin B12 bị mất trong một số thực phẩm

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm, vitamin B12 bị mất trong các thực phẩm như sữa, thịt heo và thịt bò sống một khi được hâm nóng trong lò vi sóng. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng đã mất 30%-40% vitamin B12.

Tác nhân chống vi khuẩn mạnh mẽ trong sữa mẹ bị phá hủy

Một nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng các tác nhân chống vi khuẩn mạnh mẽ trong sữa mẹ bị phá hủy khi được đun nóng trong lò vi sóng.

Dùng hộp nhựa để nấu trong lò vi sóng có thể gây hại

Các hộp nhựa kém chất lượng được sử dụng nấu trong lò vi sóng có thể gây hại vì nhựa có thể tan chảy bởi sức nóng của thực phẩm bên trong, theo Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ.

Ngoài ra, một số loại nhựa không chuyên dùng có chứa một hóa chất độc hại là BPA (bisphenol A), hợp chất giống nội tiết tố estrogen sẽ làm thay đổi thời gian dậy thì ở trẻ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm