Những lưu ý khi dùng sữa đối với người tiểu đường

Đối với bệnh nhân tiểu đường, việc kiểm soát đường huyết ở mức an toàn là mục tiêu rất quan trọng. Nhiều người bệnh tiểu đường vẫn thường chọn sữa trong khẩu phần ăn hằng ngày. Tuy nhiên, đối với người tiểu đường, không phải loại sữa nào cũng có thể uống được.

Lượng đường trong sữa đặc có đường là rất cao. Vì vậy, người tiểu đường không nên sử dụng. Ảnh: Internet

Đối với những người tiểu đường nên chọn những loại sữa tươi không đường, không nên uống những loại sữa đặc có đường vì hàm lượng đường trong sữa đặc rất cao, điều này sẽ ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

Theo TS Nguyễn Văn Chung, Trưởng Khoa khoa học dinh dưỡng và ẩm thực, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, "người bị tiểu đường nên chọn những loại sữa không chứa hàm lượng đường. Với sữa đặc có đường, người tiểu đường tuyệt đối không nên uống vì lượng đường trong sữa đặc rất cao".

Đối với những người bị tiểu đường, nên thăm khám bác sĩ để biết chính xác chỉ số đường huyết, từ đó bác sĩ sẽ có khuyến cáo chính xác. Người tiểu đường không nên uống những loại sữa mà không rõ hàm lượng đường có trong sữa. Người tiểu đường có thể chọn những loại sữa tươi không đường để sử dụng, TS Chung cho biết thêm.

Đối với bệnh nhân tiểu đường, vẫn phải đảm bảo bốn nhóm, chất bột đường, đạm, chất béo và chất xơ nhưng nên hạn chế gluxit (chất bột đường).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm