Những loại trái cây nên ăn trong mùa mưa để phòng bệnh

Vào mùa mưa thời tiết sẽ trở nên thất thường. Việc bổ sung những loại trái cây phù hợp là điều cần thiết, chúng có thể giúp chúng ta cải thiện hệ thống miễn dịch để chống lại bệnh tật. Theo Boldsky, dưới đây là những loại trái cây dễ tìm trong mùa này có thể giúp phòng bệnh:

Xoài

Xoài chứa nhiều vitamin rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt xoài là loại trái cây dễ tìm trong mùa này.

Ăn xoài có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm, các bệnh theo mùa. Ngoài ra, chúng còn có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như béo phì, bệnh tim, chúng cũng có lợi cho sức khỏe của não, tốt cho đường tiêu hóa.

Xoài chứa nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể. Ảnh: CN

Lê là loại trái cây giàu chất xơ, tiêu thụ lê có thể giúp giảm cân, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh viêm ruột, trầm cảm,... Tiêu thụ lê cũng có thể giúp làm giảm nguy cơ loãng xương.

Vải thiều

Thời điểm này, vải thiều rất dễ tìm vì đây là thời điểm thu hoạch của loại trái cây này. Vải thiều chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, chúng giàu chất xơ, carbohydrate, vitamin B1, B2, C, K, B6 và nhiều loại khoáng chất. Đặc biệt, vitamin C có trong vải thiều có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Mít

Trong mít có chứa các chất dinh dưỡng như protein, vitamin, phytochemical,…và các khoáng chất. Mít có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm. Mít còn là nguồn cung vitamin C giúp chống oxy hóa, do đó tiêu thụ mít có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Tiêu thụ mít có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Ảnh: NT

Dứa

Trong dứa có chứa bromelai, hợp chất này có thể giúp kháng sinh và chống viêm. Ngoài ra, dứa còn có thể làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh theo mùa và giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm