Những loại trà dễ tìm có thể cải thiện tiêu hóa

Một số loại trà thảo dược đã được chứng minh là giúp giảm buồn nôn, táo bón, khó tiêu,... Dưới đây là những loại trà có thể cải thiện tiêu hóa của chúng ta, theo Healthline.

Trà bạc hà

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh dầu bạc hà, một hợp chất trong bạc hà, giúp cải thiện các vấn đề tiêu hóa. Dầu bạc hà đôi khi được sử dụng để cải thiện hội chứng ruột kích thích (IBS), một tình trạng viêm ảnh hưởng đến ruột già và có thể gây đau dạ dày, đầy hơi, khí và các triệu chứng khó chịu khác. Trà bạc hà có thể mang lại lợi ích tương tự như dầu bạc hà.

Một hợp chất trong bạc hà, giúp cải thiện các vấn đề tiêu hóa. Ảnh: Internet

Trà gừng

Các hợp chất trong gừng, được gọi là gingerols và shogaols, có thể giúp kích thích co bóp dạ dày. Do đó, gừng có thể giúp giảm buồn nôn, đầy hơi hoặc khó tiêu.

Uống 1,5 gram gừng mỗi ngày giúp giảm buồn nôn, chống say tàu xe. Ảnh: Internet

Một đánh giá lớn cho thấy uống 1,5 gram gừng mỗi ngày giúp giảm buồn nôn do mang thai, hóa trị và say tàu xe.

Trà bồ công anh

Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng chiết xuất bồ công anh có chứa các hợp chất có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa bằng cách kích thích sự co cơ và thúc đẩy dòng thức ăn từ dạ dày đến ruột non.

Chiết xuất bồ công anh có chứa các hợp chất có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Ảnh: Internet

Một nghiên cứu trên chuột cho thấy chiết xuất bồ công anh cũng giúp bảo vệ chống loét bằng cách chống viêm và giảm sản xuất acid dạ dày.

Do đó, uống trà bồ công anh có thể thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh.

Trà đen

Trà đen có một số hợp chất lành mạnh. Chúng bao gồm thearubigins, có thể cải thiện chứng khó tiêu và theaflavin, hoạt động như chất chống oxy hóa và có thể bảo vệ chống loét dạ dày.

Uống trà đen có thể giúp bảo vệ chống loét dạ dày và khó tiêu. Ảnh: Internet

Vì vậy, uống trà đen có thể giúp bảo vệ chống loét dạ dày và khó tiêu do các hợp chất trong trà hoạt động như chất chống oxy hóa.

Thì là

Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng cây thì là giúp ngăn ngừa loét dạ dày. Khả năng này có thể là do các hợp chất chống oxy hóa của thảo mộc, có thể chống lại tác nhân liên quan đến sự phát triển loét.

Uống trà thì là có thể ngăn ngừa loét dạ dày. Ảnh: Internet

Một nghiên cứu trên 86 người cao tuổi bị táo bón cho thấy những người uống trà có chứa cây thì là mỗi ngày trong 28 ngày có nhu động ruột hằng ngày nhiều hơn đáng kể so với những người dùng giả dược.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm