Những loại rau giàu chất xơ giúp giảm cân nhanh chóng

Chất xơ là một chất quan trọng cho cơ thể, chúng duy trì sức khỏe tiêu hóa và điều hòa nhu động ruột. Một số loại rau giàu chất xơ giúp chúng ta có cảm giác no và làm cho quá trình tiêu hóa chậm lại. Chính điều này ngăn chặn sự đột biến của glucose và cholesterol trong cơ thể.

Rau giàu chất xơ là thực phẩm lành mạnh, chúng được coi là thực phẩm tốt để giảm táo bón, tiểu đường, ung thư ruột và chúng có thể giúp giảm cân. Theo Boldsky, dưới đây là một số loại rau có thể giúp chúng ta giảm cân một cách dễ dàng:

Đậu hà lan

100 g đậu Hà Lan có chứa khoảng  5,7 g chất xơ. Một nghiên cứu đã cho thấy rằng đậu hà lan có thể giúp chuyển hóa glucose và kiểm soát cân nặng. Chính vì thế, thêm đậu hà lan vào chế độ ăn uống có thể giúp giảm cân và giảm đường huyết.

Đậu hà lan có thể giúp chuyển hóa glucose và kiểm soát cân nặng. Ảnh: Internet

Đậu lăng

100 g đậu lăng có chứa khoảng 7,9 g chất xơ. Ăn đậu lăng là một trong những giải pháp để giảm cân, do hàm lượng chất xơ cao và lượng calo thấp. Tiêu thụ đậu lăng làm chúng ta có giác no, từ đó ngăn chúng ta ăn quá nhiều thực phẩm không lành mạnh khác.

Đậu lăng có hàm lượng chất xơ cao và lượng calo thấp. Ảnh: Internet

Bông cải xanh

100 g bông cải xanh chứa khoảng 2,6 g chất xơ. Loại rau này là thực phẩm rất tốt cho việc giảm cân, do chúng có hàm lượng chất xơ cao. Ngoài ra, tiêu thụ một lượng bông cải xanh có thể giúp ngăn ngừa táo bón và kiềm chế ăn quá nhiều.

100 g bông cải xanh chứa khoảng 2,6 g chất xơ. Ảnh: Internet

Cà rốt

100 g cà rốt chứa khoảng 2,8 g chất xơ. Cà rốt có chứa carotene, kali, vitamin K và các hợp chất chống ôxy hóa. Những hợp chất này giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt và tim.

100 g cà rốt chứa khoảng 2,8 g chất xơ. Ảnh: Internet

Rau bina

100 g rau bina chứa 2,2 g chất xơ. Rau bina tốt cho xương, cơ và tim do chúng chứa acid béo omega-3 có nguồn gốc thực vật, vitamin B2, sắt, magiê và vitamin K.

100 g rau bina chứa 2,2 g chất xơ. Ảnh: Internet

Đậu xanh

100 g đậu xanh chứa khoảng 2,7 g chất xơ. Đậu xanh chứa ít calo, đây cũng là nguồn cung cấp folate, vitamin C, sắt, đồng và silicon, những hợp chất này làm giảm nguy cơ mắc tiểu đường, bệnh tim, ung thư ruột kết. Bên cạnh đó, đậu xanh cũng tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp chống lại nhiễm trùng.

100 g đậu xanh chứa khoảng  2,7 g chất xơ. Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm