Nhiều lợi ích không ngờ tới của cải bó xôi

Rau bina (cải bó xôi) là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Ngoài việc cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể loại rau này còn có thể giúp hỗ trợ và điều trị một số bệnh nguy hiểm. Theo Boldsky, dưới đây là những lợi ích mà cải bó xôi mang lại:

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Cải bó xôi có chứa một lượng nitrat tốt, có thể giúp cải thiện lưu thông máu, giảm huyết áp và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Một nghiên cứu năm 2016 đã cho thấy, trong cải bó xôi có chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, chất phytochemical và các hợp chất hoạt tính sinh học, có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

Tốt cho mắt

Trong cải bó xôi có chứa nhiều lutein và zeaxanthin, hai loại dưỡng chất này có liên quan đến việc cải thiện sức khỏe của mắt, có tác dụng bảo vệ mắt khỏi các tia có hại từ mặt trời. Ngoài ra, việc tăng lượng lutein và zeaxanthin đã được chứng minh là có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do tuổi tác.

Giảm huyết áp

Trong cải bó xôi có chứa nitrat, đây là một chất giãn mạch giúp mở rộng mạch máu và cải thiện lưu lượng máu, từ đó làm giảm mức huyết áp.

Ngăn ngừa thiếu máu

Cải bó xôi có nhiều chất sắt, nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng tiêu thụ đủ chất sắt có thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Cải bó xôi rất giàu chất chống oxy hóa, chất chống oxy hóa đã được chứng minh là có thể làm giảm lượng đường trong máu, tăng độ nhạy insulin và ngăn ngừa những thay đổi do stress oxy hóa ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Hỗ trợ sức khỏe của xương

Cải bó xôi có chứa một lượng vitamin K và canxi, vitamin K và canxi là những chất dinh dưỡng thiết yếu giúp hình thành xương, giữ cho xương khỏe mạnh, ngăn ngừa loãng xương và gãy xương.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Cải bó xôi là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể, có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch bảo vệ chống lại vi trùng có hại tấn công hệ thống miễn dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm