Nhiều lợi ích bất ngờ từ củ khoai mì ít người biết đến

Củ khoai mì có hàm lượng tinh bột cao nên nhiều người thường sử dụng để chế biến nhiều món ăn. Ngoài ra, tiêu thụ khoai mì mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo Boldsky, dưới đây là những lợi ích mà củ khoai mì mang lại:

Củ khoai mì mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Internet

Cải thiện tiêu hóa

Củ khoai mì rất giàu chất xơ có lợi cho cơ thể. Chất xơ không hòa tan trong khoai mì giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa, do chúng có thể hấp thụ tất cả chất độc lắng đọng trong ruột. Đồng thời, có thể làm giảm viêm trong nếu có ở đường tiêu hóa.

Hỗ trợ giảm cân

Do củ khoai mì chứa nhiều chất xơ, ít calo nên đây là thực phẩm có thể hỗ trợ giảm cân. Với lượng chất xơ cao trong củ khoai mì giúp chúng ta no lâu hơn. Từ đó, làm giảm nhu cầu ăn vặt, giúp ngăn ngừa tăng cân không cần thiết.

Giảm đau nửa đầu

Trong khoai mì có chứa vitamin B2 và riboflavin, có lợi cho việc chữa đau đầu và đau nửa đầu. Tiêu thụ khoai mì có thể giúp giảm các cơn đau nửa đầu liên tục.

Cải thiện thị lực

Khoai mì cung cấp cho cơ thể các vitamin và khoáng chất cần thiết. Chúng chứa vitamin A, giúp cải thiện thị lực và cũng ngăn ngừa thị lực kém trong tương lai.

Chữa lành vết thương

Thân, lá và rễ của cây khoai mì đều có lợi trong việc điều trị vết thương. Chúng có thể giúp ngăn ngừa vết thương bị nhiễm trùng và thúc đẩy quá trình làm lành vết thương nhanh hơn.

Điều trị tiêu chảy

Các đặc tính chống oxy hóa của củ khoai mì có thể giúp khắc phục tình trạng tiêu chảy. Chúng giúp loại bỏ vi khuẩn gây ra các vấn đề về dạ dày nên giảm các triệu chứng tiêu chảy. Hàm lượng chất xơ trong loại củ này cũng giúp chữa các triệu chứng tiêu chảy.

Những lưu ý khi ăn củ sắn
Những lưu ý khi ăn củ sắn
(PLO)- Tương tự như trong măng tươi, trong củ sắn (củ mì hay còn gọi là khoai mì) có chứa hàm lượng HCN cao, đây là acid có thể gây ra tình trạng ngộ độc thực phẩm, thậm chí tử vong nếu không chế biến đúng cách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm