Nhập viện vì xương cá cắm sâu vào dạ dày

Thạc sĩ Trần Ngọc Lưu Phương, Phó khoa Nội tiêu hóa gan mật, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, TP HCM cho biết, bệnh nhân đau bụng trên rốn nhiều, không ăn uống được.

"Nghi ngờ bệnh nhân bị loét dạ dày, nên cho nội soi thực quản - dạ dày qua đường miệng, chúng tôi bất ngờ phát hiện một khúc xương cá dài khoảng 4cm và nhọn đã cắm vào dạ dày và gây lở loét dạ dày. Đây chính là nguyên nhân gây đau bụng và không ăn uống được cho bệnh nhân”, bác sĩ Phương nói.

Các bác sĩ nội soi gắp đoạn xương. Việc lấy dị vật gặp nhiều khó khăn, dễ gây chảy máu ồ ạt do xương cắm rất chặt vào thành dạ dày.

Sau khi được bác sĩ gắp thành công xương cá, bệnh nhân bớt đau bụng nhưng vẫn được tiếp tục chăm sóc tại viện.

Theo bác sĩ Phương, nếu chậm đến bệnh viện, khi xương cá đã cắm chắc và sâu hơn gây loét trầm trọng và xuất huyết tiêu hóa ồ ạt thậm chí thủng dạ dày gây viêm màng bụng, cần phải phẫu thuật cấp cứu.

Qua trường hợp trên, bác sĩ Phương khuyên mọi người nên thận trọng khi ăn cá vì rất dễ hóc xương. Khi bị hóc , không nên chữa mẹo theo suy nghĩ thông thường để xương trôi xuống bao tử vì khi dị vật nhọn như xương cá đã đi sâu xuống dạ dày và ruột non, thậm chí ruột già sẽ đâm vào dễ làm thủng rất nguy hiểm.

Theo Thiên Chương (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm