Người trẻ và người lớn tuổi: Ai dễ giảm cân hơn?

Bệnh béo phì xuất hiện càng nhiều, ngay cả ở những người trẻ và những người lớn tuổi. Béo phì gây ra sức khỏe kém và tăng tỉ lệ tử vong.

Nhiều người cho rằng việc giảm cân trở nên khó khăn khi chúng ta già đi và đặc biệt là sau 40 tuổi. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây đã cho thấy, tuổi tác không quyết định việc giảm cân thành công hay không, theo The Health Site.

Các nghiên cứu từ Đại học Warwick và Đại học Bệnh viện Coventry & Warwickshire NHS Trust của Anh đã phát hiện ra rằng, những bệnh nhân béo phì trên 60 tuổi có thể giảm một lượng cân nặng tương đương với những người trẻ tuổi khi chỉ sử dụng các biện pháp thay đổi lối sống để giảm cân.

Các nhà nghiên cứu đã chọn ngẫu nhiên 242 bệnh nhân béo phì tham gia từ năm 2005 đến năm 2016 và so sánh hai nhóm (nhóm một là những người dưới 60 tuổi, nhóm hai là những người từ 60 đến 78 tuổi) về mức giảm cân mà họ đạt được.

Chương trình tại bệnh viện sử dụng những thay đổi dựa trên lối sống phù hợp với từng bệnh nhân. Trong đó, tập trung vào thay đổi chế độ ăn uống, hỗ trợ tâm lý và khuyến khích hoạt động thể chất.

Những người này được đo trọng lượng cơ thể trước và sau khi thực hiện nghiên cứu, sau khi so sánh kết quả cho thấy, mức giảm cân của hai nhóm tương đương nhau về mặt thống kê, trung bình những người từ 60 tuổi trở lên giảm được 7,3% trọng lượng cơ thể, trung bình những người dưới 60 tuổi mức giảm là  6,9%, theo the health site.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm