Người tiểu đường ăn gì để giảm nguy cơ nhiễm trùng

Những người cao tuổi và những người có tình trạng sức khỏe không tốt có nguy cơ mắc bệnh nặng hơn nếu nhiễm COVID-19. Một nghiên cứu cho thấy rằng, những người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ nhiễm trùng cao hơn và họ cũng có thể bị biến chứng nghiêm trọng và tử vong do COVID-19, theo The Health Site.

Chính vì thế nếu là một bệnh nhân tiểu đường, bạn nên giữ một lượng thuốc đầy đủ để theo dõi đường huyết tại nhà. Đồng thời nên có chế độ ăn uống và hoạt động thể chất hợp lý để quản lý bệnh tiểu đường. Theo The Health Site, người mắc bệnh tiểu đường nên tiêu thụ những thực phẩm dưới đây để tăng cường miễn dịch, cải thiện sức khỏe và giảm nguy cơ nhiễm trùng:

Nấm

Nấm đã được chứng minh là có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn, chúng có chứa chất chống ôxy hóa cao. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, nấm có thể làm tăng sản xuất các cytokine, giúp chống lại nhiễm trùng.

Nấm có thể làm tăng sản xuất các cytokine, giúp chống lại nhiễm trùng. Ảnh: Internet

Tỏi

Tỏi chứa một số chất chống ôxy hóa, có thể kháng virus và kháng khuẩn, chống viêm, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng, thêm tỏi vào chế độ ăn uống có thể giúp đốt cháy chất béo của cơ thể.

Tỏi chứa một số chất chống ôxy hóa, có thể kháng virus và kháng khuẩn, chống viêm. Ảnh: Internet

Trái cây họ cam quýt

Trái cây họ cam quýt được biết đến với đặc tính tăng cường miễn dịch. Các nghiên cứu cho thấy trái cây họ cam quýt cũng có thể bảo vệ chống lại bệnh tim mạch, chống viêm.

Trái cây họ cam quýt được biết đến với đặc tính tăng cường miễn dịch. Ảnh: Internet

Sữa chua

Probiotic là vi khuẩn lành mạnh có trong sữa chua có thể giúp kích thích hệ thống miễn dịch để chống lại bệnh tật.

Sữa chua giúp kích thích hệ thống miễn dịch để chống lại bệnh tật. Ảnh: Internet

Trà nóng

Trà có chứa polyphenol, flavonoid và catechin, những chất chống ôxy hóa này có thể phá hủy các gốc tự do gây tổn hại tế bào và tăng cường phản ứng miễn dịch của cơ thể. Uống trà nóng cũng có thể làm dịu cổ họng, chúng còn có thể chống viêm. Trà đen và trà xanh là những loại trà tốt để chúng ta tiêu thụ.

Trà có chứa chất chống ôxy hóa có thể phá hủy các gốc tự do gây tổn hại tế bào và tăng cường phản ứng miễn dịch của cơ thể. Ảnh: Internet

Người bệnh tiểu đường có nên ăn khoai tây?
Người bệnh tiểu đường có nên ăn khoai tây?
(PLO)- Khoai tây giàu kali, vitamin B và là một nguồn chất xơ tuyệt vời cho mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, nếu bị tiểu đường, bạn có thể đã nghe nhiều lời khuyên cho rằng nên hạn chế hoặc tránh ăn khoai tây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm