Người bị bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn món gì trong dịp tết?

Việc ăn uống trong những ngày tết ít nhiều cũng có xáo trộn với nhiều người. Có thể chúng ta sẽ tiêu thụ thức ăn nhiều hơn ngày thường, ăn nhiều thịt cá hơn, ăn tinh bột nhiều hơn, ăn đường nhiều hơn. Tuy nhiên, việc tiêu thụ nhiều thực phẩm chứa đường, tinh bột, chất béo,… sẽ không tốt cho sức khỏe của nhiều người, nhất là người mắc bệnh tiểu đường.

Đối với người mắc bệnh tiểu đường, một trong những cách để kiểm soát lượng đường trong máu là phải có một chế độ ăn lành mạnh. Cụ thể, người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn quá nhiều thực phẩm giàu đạm, không nên ăn nhiều chất béo động vật, hạn chế tiêu thụ những thực phẩm có chứa chất bột đường…

Người tiểu đường nên hạn chế bánh kẹo, mứt,... Ảnh: TL

Theo bà Đỗ Thị Ngọc Diệp, Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, trong dịp tết người mắc bệnh tiểu đường nên hạn chế tối đa việc sử dụng các món ăn như mứt, bánh kẹo, trái cây khô, trái cây có nhiều đường,… vì những loại món ăn này gây tăng đường huyết nhanh. Đồng thời, người mắc bệnh tiểu đường cũng nên hạn chế bánh tét, bánh chưng, bánh ít,… do những loại bánh này chứa nhiều chất bột đường.

Những món ăn quen thuộc trong ngày tết như lạp xưởng, chả giò, giò thủ,... cũng nên hạn chế do những món ăn này chứa nhiều chất béo có thể gây tăng mỡ máu. Bên cạnh đó, nên hạn chế tối đa những món dưa muối, kiệu hành muối,… Đặc biệt là hạn chế tối đa rượu bia. Người mắc bệnh tiểu đường nên ăn nhiều rau xanh, những loại trái cây như cam, táo, bưởi,… bà Diệp cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm