Người bệnh tiểu đường có nên ăn nấm?

Nấm rất giàu selenium, đây là chất chống ôxy hóa mạnh. Như đã biết, stress ôxy hóa gây ra tình trạng kháng insulin trong cơ thể và dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2. Chính vì thế, việc ăn nấm giúp ngăn ngừa tình trạng này bằng cách cải thiện độ nhạy insulin và hạ đường huyết, theo Boldsky.

Trong nấm có chứa polysacarit, đây là hợp chất có tác dụng chống tiểu đường. Ảnh: Internet

Ngoài ra, nấm có chỉ số đường huyết thấp, không gây tăng đường huyết đột ngột, trong khi thực phẩm có chỉ số đường huyết cao thường có xu hướng tăng đột ngột nồng độ glucose.

Trong nấm có chứa polysacarit, đây là hợp chất có tác dụng chống tiểu đường. Chúng gây ra cân bằng nội môi glucose (cân bằng glucose trong máu) trong cơ thể và làm giảm các biến chứng bằng cách ngăn ngừa stress ôxy hóa.

Hơn nữa, nấm có lượng calo thấp và chất xơ hòa tan cao (beta-glucan). Điều này làm cho nấm trở thành món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe, tiêu thụ nấm có thể ngăn ngừa đột biến glucose sau khi tiêu thụ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.