Nắng nóng kéo dài: Hành lang, chân cầu thang bệnh viện thành phòng tạm trú

Sáng qua (7-7), tại khoa Nhi BV Xanh Pôn Hà Nội, toàn bộ hành lang khu nhà điều trị nội trú la liệt người nhà bệnh nhân. Bác sĩ Hoàng Minh Thu, Trưởng khoa Khám nhi, cho biết mấy ngày qua, trung bình mỗi ngày khoa tiếp nhận khoảng 500 bệnh nhân nhi (tăng hơn 20% so với ngày bình thường) liên quan đến đường hô hấp như ho, sốt… do dùng quạt nhiều, điều hòa và dùng nước đá. Bệnh nhân quá đông trong khi khoa, phòng có hạn nên nhiều người phải ra hành lang, chân cầu thang để tạm trú.

Bác sĩ Cấn Phú Nhuận, Trưởng phòng Khám BV Nhi Trung ương, cho biết tất cả phòng khám bệnh đều quá tải, người nhà chen chúc xếp hàng mua số. Thời tiết oi bức kéo dài hơn một tuần nay đã khiến số bệnh nhi đến khám đông gấp đôi so với trước đây, 1.900-2.000 lượt/ngày. Bác sĩ Nhuận cũng cho hay bệnh nhi đến khám phần lớn là ho, sốt, viêm phế quản, viêm phổi, tiêu chảy... do nắng nóng.

Dự đoán nhiệt độ cao, gắt thế này sẽ kéo dài thêm ba, bốn ngày nữa. Vì vậy, bác sĩ Nhuận khuyên phụ huynh không nên cho các bé giải nhiệt bằng cách cho uống nước đá thường xuyên vì rất dễ gây viêm họng. Khi bé nằm phòng máy lạnh thì không nên cho ra ngoài nắng gắt ngay vì sự thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể gây sốc. Khi ra nắng, trẻ cần được đội mũ, mặc áo khoác. Việc giữ gìn vệ sinh cơ thể trẻ trong mùa nắng cũng giúp trẻ tránh được các bệnh về da, bệnh tay chân miệng. Ngoài ra, việc ăn uống đủ chất, ăn nhiều hoa quả hơn để tăng sức đề kháng cho các cháu cũng là yếu tố rất quan trọng trong lúc này.

T.NHƯ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm