Muốn trẻ lâu nên hạn chế ăn những thực phẩm gì?

Việc tiêu thụ thực phẩm cũng ảnh hưởng đến da của chúng ta theo một cách tích cực hoặc tiêu cực. Có một số loại thực phẩm nếu ăn nhiều có thể khiến chúng ta nhanh già hơn. Theo Eatthis dưới đây là những thực phẩm có thể làm chúng ta nhanh già hơn:

Thực phẩm cay

Ăn thức ăn cay có thể dễ bị bệnh rosacea (chứng đỏ mặt), một tình trạng da phổ biến ở phụ nữ mãn kinh. Ngoài ra, ăn thực phẩm cay làm giãn mạch máu, có thể khiến da đỏ lên hoặc trông có vết thâm, ít tươi trẻ.

Ăn nhiều thực phẩm cay sẽ không tốt cho da. Ảnh: NV

Thịt chế biến

Ngoài việc ảnh hưởng sức khỏe tim mạch, ăn nhiều thịt chế biến có thể ảnh hưởng đến làn da của chúng ta. Các loại thịt chế biến như: Xúc xích, thịt nguội, thịt xông khói,…chứa nhiều chất béo bão hòa, natri và sulfit, tất cả đều gây mất nước của da và làm suy yếu collagen (một thành phần chính của da).

Bơ thực vật

Bơ thực vật thường có chứa chất béo chuyển hóa, có thể khiến da dễ bị tổn thương hơn trước bức xạ tia cực tím (UV). Ngoài ra, ăn nhiều bơ thực vật có thể khiến da khô và trông nhăn nheo hơn.

Thực phẩm chứa nhiều đường

Ăn thực phẩm chứa nhiều đường sẽ ảnh hưởng đến elastin và làm hỏng collagen. Elastin có thể giúp làn da có độ đàn hồi, collagen có chức năng giúp da căng mịn, làm lành vết thương. Ngoài ra, ăn nhiều đường cũng có thể gây viêm da cơ thể, nếp nhăn, mụn và da lão hóa sớm.

Ăn thực phẩm nhiều đường có thể gây nếp nhăn cho da. Ảnh: NV

Rượu

Uống rượu dễ dẫn đến mất nước, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của chúng ta. Ngoài ra, nếu uống nhiều rượu bia có thể khiến làn da trông sưng lên, thậm chí có thể làm mất collagen, thúc đẩy nếp nhăn.

Lợi ích của việc ăn da cá
Lợi ích của việc ăn da cá
(PLO)- Da cá là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời hỗ trợ sức khỏe tối ưu của con người, như protein, acid béo omega-3 và vitamin E. Tiêu thụ da cá có thể góp phần tăng trưởng cơ bắp, cải thiện sức khỏe của tim và làn da khỏe mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm