Một bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc kháng sinh

Theo báo cáo của Phòng khám Đa khoa khu vực Ba Vì, bệnh nhân Khoát nhập viện lúc 8h ngày 6/12 trong tình trạng người mệt và khó thở. Y sỹ Trần Văn Điền, Phó Phòng khám Đa khoa khu vực Ba Vì đã khám và chẩn đoán bệnh nhân Khoát mắc bệnh hen phế quản bội nhiễm.

Y sĩ Điền đã chỉ định tiêm kháng sinh Ceftazidime và các thuốc giản phế quản để điều trị. Sau khi tiêm, dù được cán bộ y tế yêu cầu nằm tại Trạm để theo dõi nhưng người nhà bệnh nhân Khoát đã tự ý đưa bệnh nhân ra về. Nhưng được 30 phút, gia đình đưa bệnh nhân Khoát trở lại trong tình trạng có dấu hiệu tím tái toàn thân, mạch không, huyết áp không. Các y sỹ Phòng khám đã tiến hành cấp cứu chống sốc phản vệ nhưng không có kết quả. Bệnh nhân Khoát đã tử vong lúc 9h sáng cùng ngày.

Hiện lọ thuốc kháng sinh Ceftazidime đã tiêm cho bệnh nhân Khoát đang được Công an huyện Ba Tơ thu giữ để điều tra làm rõ vụ việc. Tại cuộc họp, sau khi xem xét hồ sơ bệnh án, tường trình của các cán bộ y tế có liên quan, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã đưa ra kết luận về nguyên nhân gây tử vong cho bệnh nhân Khoát là do sốc phản vệ không hồi phục.

Do hoàn cảnh gia đình bệnh nhân Khoát khó khăn nên Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ đã hỗ trợ 20 triệu để lo mai táng. Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo Phòng khám Đa khoa khu vực xã Ba Vì và Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ rút kinh nghiệm trong công tác tiếp nhận, theo dõi và điều trị cho bệnh nhân

Theo Trà Câu (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm