Một bác sĩ bị xử lý vì buôn bán trái phép... tinh trùng

Thông tin do BS Phạm Hữu Quốc  - Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết vào chiều 17/8. 

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn đã phát hiện tại phòng khám đang diễn ra việc tư vấn bơm tinh trùng cho vợ của một bệnh nhân nam.

Theo lời tự khai của bệnh nhân, chi phí bơm tinh trùng tại phòng khám là 5 triệu đồng, phí mua tinh trùng tùy theo thỏa thuận cụ thể của người bán và người mua, có thể cao nhất ở mức 15 triệu đồng.

BS Phạm Hữu Quốc  cho biết, hiện theo quy định của Bộ Y tế, các cơ sở khám tư nhân không được phép mua bán tinh trùng và tiến hành hoạt động thụ tinh nhân tạo. Các hoạt động nói trên đòi hỏi phải có rất nhiều kỹ thuật cao kết hợp nên Bộ yêu cầu chỉ có các BV chuyên khoa lớn mới có thể tiến hành được.

"Như thế mới đảm bảo tinh trùng được thanh lọc, xét nghiệm nghiêm ngặt để tránh các bệnh lây nhiễm, đảm bảo em bé được sinh ra khỏe mạnh, bảo toàn sức khỏe giống nòi" – BS  Quốc nói thêm.

Qua tiến hành kiểm tra, phòng khám của BS Hằng chỉ được cấp giấy phép khám phụ khoa, kê đơn bán thuốc và các hoạt động tư vấn về kế hoạch hóa gia đình.

Tuy nhiên, theo kết quả tiến hành thanh tra bước đầu, phòng khám nói trên còn không tiến hành lưu hồ sơ, sổ sách theo đúng quy định, các nhân viên của phòng khám không có đồng phục, bảng tên.

Với hành vi mua bán tinh trùng trái phép, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, sẽ tiến hành lập hồ sơ để tiến hành xử lý phòng khám.

Theo Việt Dũng (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm