Mối liên hệ giữa táo và bệnh tim

Các nhà nghiên cứu cho biết thực phẩm giàu flavonoid, như táo và trà xanh, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và bệnh tim, theo Healthline.

Theo một số nhà nghiên cứu, những người ăn nhiều thực phẩm giàu flavonoid ít có khả năng chết vì ung thư và bệnh tim hơn so với những người ăn ít những thực phẩm này.

Ăn một quả táo mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh tim. Ảnh: Internet

Các nhà nghiên cứu từ ĐH Edith Cowan ở Úc cho biết tác dụng bảo vệ của flavonoid đặc biệt mạnh đối với những người sử dụng nhiều rượu hoặc thuốc lá.

Những phát hiện này đến từ một phân tích về chế độ ăn kiêng được tiêu thụ bởi hơn 53.000 người Đan Mạch trong khoảng thời gian 23 năm.

Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ khoảng 500 mg flavonoid mỗi ngày dường như mang lại sự bảo vệ tốt nhất chống lại bệnh tật.

Theo TS Nicola Bondonno, nhà nghiên cứu chính của nghiên cứu, những phát hiện này khuyến khích mọi người ăn nhiều trái cây và rau quả, đặc biệt với những người có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư hoặc bệnh tim.

Một nghiên cứu khác năm 2017 được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học Quốc tế cho thấy flavonoid dường như ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm