Môi biến dạng vì tự tiêm chất độn thẩm mỹ

Một nhóm các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đã cho đăng một bức ảnh hình một phụ nữ bị biến dạng mặt và nhiễm trùng sau khi tự tiêm chất làm căng da mặt, xóa nếp nhăn tại nhà mà cô mua trên một trang web nước ngoài.
Môi biến dạng vì tự tiêm chất độn thẩm mỹ ảnh 1

Ảnh khuôn mặt bị biến dạng của người phụ nữ tự ý mua chất làm đẹp tiêm tại nhà.


Nạn nhân giấu tên đã tình nguyện đề nghị Hiệp hội các bác sĩ thẩm mỹ của Úc đăng tải bức ảnh trên của mình như là một lời cảnh báo cho những phụ nữ khác có ý định tự làm đẹp như cô. Bức ảnh này được chụp một tháng sau khi cô tự tiêm. Hình ảnh cho thấy cô bị phồng rộp môi và bị áp-xe trên má.

Các bác sĩ cho biết, tác hại của chất mà người phụ nữ này tự tiêm vẫn chưa rõ ràng bởi họ chưa thể biết cô bị nhiễm trùng ở dạng nào do loại thuốc cô dùng được mua ở nước ngoài. Trong khi chờ mua được loại thuốc đó để phân tích chính xác, cô sẽ được điều trị bằng kháng sinh. Họ cũng cảnh báo cô có thể sẽ bị sẹo vĩnh viễn trên mặt.

Trước đó, một bà mẹ ở Mỹ cũng đã bị dư luận lên án gay gắt khi tự ý mua các chất làm căng da mặt, xóa nếp nhăn rồi tự tiêm cho cô con gái 8 tuổi với hy vọng cô bé sẽ xinh đẹp hơn và có thể giành chiến thắng trong các cuộc thi sắc đẹp.

Tiến sĩ Caswell thuộc Hiệp hội các bác sĩ thẩm mỹ tại Úc cho biết, cứ hai tuần Hiệp hội lại nhận được ít nhất một cú điện thoại cầu cứu từ những người không có trình độ kỹ thuật thẩm mỹ tự tiêm các chất làm độn da, xóa nếp nhăn.

Bà cũng cho biết, các chất được sử dụng trong phẫu thuật thẩm mỹ, về nguyên tắc, sẽ không được phép bán tự do trên mạng internet. Và những người có ý định làm phẫu thuật thẩm mỹ phải được các chuyên gia trong ngành tư vấn chặt chẽ mới được phép làm.

Theo Nguyễn Hường (Bee.net, News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm