Mì gói có giá trị dinh dưỡng nhưng nên ăn vừa phải

Dinh dưỡng

Mì gói có giá trị dinh dưỡng nhưng nên ăn vừa phải

(PLO)- Ăn quá nhiều mì gói có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và ảnh hưởng đến tim mạch.

Bản tin liên quan

Sự tiện lợi, giá thành rẻ là một trong những điểm mà rất nhiều người chọn mì gói. Tuy nhiên, nếu ăn mì thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.


Ăn mì gói thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Ảnh: NGUYÊN VÕ

TS. Phan Thế Đồng, Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Thực phẩm TP.HCM cho biết, khi ăn mì gói thường xuyên có thể làm cơ thể thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng như: vitamin, chất khoáng, chất đạm,... nếu thiếu những chất này có thể gây ra suy dinh dưỡng. Ngoài ra, đa số mì gói thường được chiên trong dầu, dầu nếu dùng để chiên đi chiên lại thì không tốt cho sức khỏe. Chúng có thể gây ra bệnh tim mạch.

“Mì gói chỉ ăn để no, đa số các gói gia vị trong mì là hương chứ không có chất bổ dưỡng. Vì vậy nếu ăn nhiều mì gói chúng ta chỉ nạp tinh bột là chính, chúng chỉ cung cấp cho chúng ta năng lượng chứ không cung cấp các chất dinh dưỡng khác. Bên cạnh đó, trong mì còn có thể có chất béo trans fat, chất béo này không tốt cho sức khỏe, chúng thường gây ra các bệnh về tim mạch”- TS. Phan Thế Đồng chia sẻ.

NGUYÊN VÕ

BÌNH LUẬN

Khánh Vũ

Nhiều khi biết nhưng chịu thoi. Nhieu khi làm gặp thứ chủ khốn nạn ép công tháng được 3 triệu bạc thì cả tháng ăn mì. Tính ra 3 gói hải hảo 10.000 ngày ăn 3-4 gói 13.000 là cùng. Chứ tiền đâu ăn cơm chứ.

Long Hồ

Món nă mà hầu hết người Việt Nam đều ăn. Những thật ra nó tàn phá cơ thể từ từ mà ít ai biết đến

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM