Mẹ stress dễ sinh con ương bướng

Nhóm nghiên cứu thuộc trường đại học Hoàng gia London đã tiến hành theo dõi 1.700 bà mẹ mang thai và trẻ em từ lúc trong bụng mẹ cho tới tuổi đến trường. Các nhà khoa học phát hiện thấy mối liên quan giữa sức ép tâm lý của bà mẹ mang thai trong những tháng đầu tiên và tính cách của trẻ khi tới tuổi đến trường.

Cụ thể, con của những bà mẹ thường xuyên bị stress trong thời kỳ mang thai, có nguy cơ mắc những vấn đề về hành vi, như nóng nảy, ngang bướng,... cao gấp hai lần so với con của những bà mẹ không bị stress trong thời kỳ mang thai.

Mẹ stress dễ sinh con ương bướng ảnh 1

Những bà mẹ thường xuyên bị stress trong thời kỳ mang thai dễ sinh con ngang bướng

Nguyên nhân là do hàm lượng hóc môn stress trọng dạ con ảnh hưởng tới sự phát triển của não bộ thai nhi. Ngoài ra, hóc môn stress cũng ảnh hưởng tới các yếu tố phát triển khác của trẻ như thuận tay trái hay tay phải, thậm chí có thể khiến trẻ mắc chứng tăng động giảm trí nhớ.

Tiến sĩ Rodriguez, người đứng đầu nghiên cứu, cảnh báo: “Một điều vô cùng quan trọng đối với các bà mẹ trong thời kỳ mang thai là sự nghỉ ngơi và tránh bị stress. Để có được điều này, họ cần rất nhiều sự giúp đỡ của những người xung quanh”.

Theo Lê Hương ( Daily Mail, Bee.net)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm